Page 152 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 152
TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở TRẺ EM 153
tập không tốt. Những đứa trẻ này đều có thê xuất
hiện các vấn đề như hoạt động nhiều, sức chú ý
không tập trung, vì thế mà rất dễ nhầm lẫn với
nhau. Vậy trẻ bị bệnh hiếu động và trẻ không có
khả năng học tập có thể phân biệt được không?
Chúng tôi nói rằng có thể phân biệt được.
1. Trẻ bị bệnh hiếu động thường do hoạt động
quá nhiều, sức chú ý không tập trung mà ảnh hưởng
đến kết quả học tập, còn trẻ không có khả năng học
tập thì do trở ngại khả năng học tập đặc thù như khó
khăn trong việc đọc và tính toán làm cho trẻ không
hiểu nội dung thầy giáo giảng, vì thế mà khi học
thường đứng ngồi không yên và sức chú ý không tập
trung.
2. Do trẻ bị bệnh hiếu động thiếu khả năng tự
điều khiển bản thân, hoạt động nhiều, sức chú ý
phân tán không thể tự điều khiển, kết quả học tập
của các môn đều có sự dao động lớn hoặc giảm sút
rất rõ rệt; học sinh không có khả năng học tập thì
chỉ biểu hiện là kết quả học tập giảm sút nhưng khả
năng tính toán của trẻ này vẫn tốt, vì thế kết quả
môn toán học của trẻ có thể rất xuất sắc, hơn nữa lại
rất ít xuất hiện sự dao động lớn về kết quả học tập:
đột nhiên tốt hoặc đột nhiên kém.
3. Trẻ bị bệnh hiếu độn-g thường kèm theo các
vấn đề về hành vi tâm lý như tùy tiện, xung động,