Page 153 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 153
154 PHAN THANH ANH
không tuân thủ kỷ luật trên lớp và nói dối, còn trẻ
không có khả năng học tập thì bề ngoài trông cũng
giống như trẻ bình thường, hành vi của trẻ tốt, đáng
yêu, mãi đến sau khi vào học mới bị phát hiện là có
những thiếu hụt nào đó về kỹ năng học tập.
4. Trẻ không có khả năng học tập so với trẻ
bệnh hiếu động càng dễ phát hiện chứng nhuyễn thể
hệ thống thần kinh.
5. Trắc nghiệm chỉ số thông minh thấy rằng trẻ
không có khả năng học tập thì giữa chỉ số thông
minh và kết quả học tập có hiện tượng phân ly rõ
rệt. Thông thường chỉ số thông minh bình thường
nhưng kết quả học tập của một số môn nào đó thì
cực thấp. Khi dùng biểu trắc nghiệm WISC-R để
trắc nghiệm chỉ số thông minh thì chỉ số thông
minh ngôn ngữ và chỉ số thông minh thao tác của
trẻ không có khả năng học tập có thể chênh lệch
trên 15 điểm. Trẻ bị bệnh hiếu động không có đặc
trưng này.
6. 90% trẻ bị bệnh hiếu động có thể có kết quả
điều trị hiệu quả, trong khi hiệu quả chữa trị ở trẻ
không có khả năng học tập không rõ ràng.
Cần phải chỉ ra rằng trẻ không có khả năng
học tập có thể đồng thời bị bệnh hiếu động, lúc đó
thì không cần thiết phải phân biệt rõ ràng.