Page 153 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 153

154                                   PHAN THANH ANH



        không  tuân  thủ  kỷ  luật  trên  lớp  và  nói  dối,  còn  trẻ
        không  có  khả năng  học  tập thì  bề  ngoài  trông  cũng
        giống như trẻ bình thường, hành vi của trẻ tốt, đáng
        yêu, mãi đến sau khi vào học mới bị  phát hiện là có
        những thiếu hụt nào đó về kỹ năng học tập.
              4.  Trẻ  không  có  khả  năng  học  tập  so  với  trẻ
        bệnh hiếu động càng dễ phát hiện chứng nhuyễn thể
        hệ thống thần kinh.

              5. Trắc nghiệm chỉ số thông minh thấy rằng trẻ
        không  có  khả  năng  học  tập  thì  giữa  chỉ  số  thông
        minh  và  kết  quả  học  tập  có  hiện  tượng  phân  ly  rõ
        rệt.  Thông  thường  chỉ  số  thông  minh  bình  thường
        nhưng  kết  quả  học  tập  của  một  số môn  nào  đó  thì
        cực  thấp.  Khi  dùng  biểu  trắc  nghiệm  WISC-R  để

        trắc  nghiệm  chỉ  số  thông  minh  thì  chỉ  số  thông
        minh  ngôn  ngữ và  chỉ  số  thông  minh  thao  tác  của
        trẻ  không  có  khả  năng  học  tập  có  thể  chênh  lệch
        trên  15  điểm.  Trẻ  bị  bệnh  hiếu  động  không  có  đặc
        trưng này.
              6. 90% trẻ bị bệnh hiếu động có thể có kết quả
        điều  trị  hiệu  quả,  trong  khi  hiệu  quả  chữa  trị  ở trẻ

        không có khả năng học tập không rõ ràng.
              Cần  phải  chỉ  ra  rằng  trẻ  không  có  khả  năng
        học  tập có  thể  đồng  thời  bị  bệnh  hiếu  động,  lúc  đó
        thì không cần thiết phải phân biệt rõ ràng.
   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158