Page 148 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 148
TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở TRẺ EM 149
2. Nguyên nhân bệnh là chức năng hệ thống
thần kinh mất cân bằng.
3. Khó khăn trong biểu hiện có liên quan đến
phát triển tâm lý.
4. Có thể phát hiện ở bất kỳ giai đoạn tuổi nào.
5. Có khó khăn biểu hiện đặc thù về khẩu ngữ,
như nghe hoặc nói.
6. Khó khăn biểu hiện đặc thù về học tập, như
đọc, viết và tính toán.
7. Khó khăn đặc thù về tri giác, như suy đoán
và suy nghĩ.
8. Biểu hiện đặc thù suy nghĩ ở các phương
diện khác, như liên hệ không gian, kỹ năng trao đổi,
điều hoà động tác.
9. Cho phép các trỏ ngại khác và trở ngại học
tập cùng tồn tại.
Nói tóm lại, không có khả năng về học tập là
chỉ mức trí tuệ của trẻ rất bình thường nhưng về khả
năng học tập có tồn tại một số khiếm khuyết và
thiếu hụt.
Những loại hình và biểu hiện của chứng
không có khả năng học tập?
Biểu hiện lâm sàng của trẻ không có khả năng
học tập rất khác nhau, có sự thay đổi rất lớn. Thế
nhưng trẻ bị chứng này đều lấy biểu hiện lâm sàng