Page 148 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 148

TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở  TRẺ EM                           149



         2.  Nguyên  nhân  bệnh  là  chức  năng  hệ  thống
   thần kinh mất cân bằng.
         3.  Khó  khăn  trong  biểu  hiện  có  liên  quan  đến
   phát triển tâm lý.
         4. Có thể phát hiện ở bất kỳ giai đoạn tuổi nào.

         5.  Có khó khăn biểu hiện đặc thù về khẩu ngữ,
   như nghe hoặc nói.
         6.  Khó khăn biểu hiện đặc  thù về  học tập, như
   đọc, viết và tính toán.
         7.  Khó  khăn đặc  thù  về  tri  giác,  như suy đoán
   và suy nghĩ.
         8.  Biểu  hiện  đặc  thù  suy  nghĩ  ở  các  phương
   diện khác, như liên hệ không gian, kỹ năng trao đổi,
   điều hoà động tác.

         9.  Cho phép các  trỏ ngại  khác  và trở ngại  học
   tập cùng tồn tại.
         Nói  tóm  lại,  không  có  khả  năng  về  học  tập  là
   chỉ mức trí tuệ của trẻ rất bình thường nhưng về khả
   năng  học  tập  có  tồn  tại  một  số  khiếm  khuyết  và
   thiếu hụt.

         Những  loại  hình  và  biểu  hiện  của  chứng
   không  có  khả  năng  học tập?
         Biểu  hiện  lâm sàng của trẻ không có khả năng
   học  tập  rất  khác  nhau,  có  sự  thay  đổi  rất  lớn.  Thế
   nhưng  trẻ  bị  chứng  này  đều  lấy  biểu  hiện  lâm  sàng
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153