Page 44 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 44
ngữ hàm ý rộng nhất có thể “rõ ràng bao hàm càng nhiều
42
hành động mang tính lợi ích càng tốt” .
Thứ hai, bác bỏ sự ưu tiên của Quốc hội dành cho các
biện pháp phòng vệ khác, CIT đã kết luận rằng Mục 406 của
Đạo luật Thương mại năm 1947 được ban hành là một biện
43
pháp phòng vệ riêng áp dụng trong trường hợp cụ thể . Do
đó, bản chất đặc biệt của luật thuế chống trợ cấp sẽ không bị
ảnh hưởng bởi sự tồn tại của các biện pháp phòng vệ thay thế.
Hơn nữa, CIT chỉ ra rằng Điều 15 của Đạo luật về Hiệp định
Thương mại năm 1979, “rõ rằng cho phép [Hoa Kỳ] được
lựa chọn việc sử dụng luật chống trợ cấp hoặc chống bán
phá giá đối với hàng nhập khẩu từ một nước có nền kinh tế
bị kiểm soát bởi chính phủ” và Quốc hội đã được thông
báo rằng các nước NME đã tham gia vào việc chuẩn bị soạn
44
thảo Đạo luật này .
Thứ ba, CIT cho rằng quan điểm của giới nghiên cứu
kinh tế về việc chính phủ các nước có nền kinh tế phi thị
trường “không thể chỉ ra được cái gì được cho là khoản ưu
đãi đối với sản xuất hay xuất khẩu một hàng hóa cụ thể” là
không thuyết phục và khẳng định quan điểm như vậy “vi
phạm lẽ thông thường” và “mâu thuẫn với ý chí xây dựng
45
luật ”.
42
Xem chú thích 27 trên, trang 344
43 Xem chú thích 23. Phần này, cụ thể là điều khoản về phòng vệ, được
thông qua để bảo vệ ngành công nghiệp nội địa khỏi thiệt hại gây ra bởi
sự tang lên đột ngột của hàng nhập khẩu từ các nước xã hội chủ nghĩa
44
Xem chú thích 27, trang 349.
45
Như trên, trang 348.
44