Page 49 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 49
Hoa Kỳ năm 1930. Việc thực thi luật chống trợ cấp hiện tại
lại được điều chỉnh theo điều 1677 của Chương 19 USC
chỉnh sửa dựa trên Đạo luật về Hiệp định vòng Uruguay
57
năm 1995 . Những quy định về biện pháp đối kháng hiện
tại cụ thể và chi tiết hơn so với trước đó, bởi nó kết hợp chặt
chẽ với Hiệp định về Trợ cấp và các biện pháp đối kháng
của WTO.
Việc khởi xướng điều tra buộc DOC phải rà soát lại
chính sách có từ lâu đời của Hoa Kỳ về việc không áp dụng
luật các biện pháp đối kháng cho các nước NMEs, như Trung
58
Quốc . Vào ngày 15 tháng 12 năm 2006, Ủy ban Thương
mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã xác định sơ bộ rằng “ngành sản
xuất nội địa Hoa Kỳ bị thiệt hại đáng kể hay đe dọa thiệt hại
đáng kể là có căn cứ hợp lý” do hàng hóa nhập khẩu bị cáo
buộc có trợ cấp từ Trung Quốc nên đã chuyển vụ việc trở lại
để DOC tiếp tục ban hành quyết định sơ bộ. Trong cùng
ngày, DOC đã ban hành thông báo yêu cầu bình luận về khả
57 Dana Watts, Công bằng là công bằng: Tại sao Quốc hội nên sửa đổi
luật thuế đối kháng và chống bán phá giá của Hoa Kỳ để tránh
“việc áp dụng kép các biện pháp phòng vệ” 1(1) Luật Thương mại và
Phát triển145, 155 (2009).
58 DOC đã xếp trung Quốc là 1 nước có nền kinh tế phi thị trường từ năm
1981. Xem Quyết định cuối cùng về việc bán hàng thấp hơn giá trị thông
thường: Tinh dầu bạc hà tự nhiên từ Trung Quốc, Công báo Liên bang 46
Fed. Reg. 24,614 (DOC, ngày 1 tháng 5 năm 1981). DOC đã lặp lại quyết
định của mình trong cuộc điều tra giấy kẻ dòng từ Trung Quốc. Xem bản
ghi nhớ “Vị thế của nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa với tư cách là
một nền kinh tế phi thị trường” (15 tháng 5 năm 2006). Cơ quan chức
năng đã thực hiện một phân tích toàn diện hơn về vấn đề điều tra chống
bán phá giá một số sản phẩm Giấy kẻ từ Trung Quốc. Xem Bản ghi nhớ,
Vị thế của Trung Quốc với tư cách là một nền kinh tế phi thị trường (30
tháng 8 năm 2006)
49