Page 53 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 53

Mặc dù các nhà nhập khẩu và bị đơn phản đối mạnh
            mẽ, DOC vẫn giữ nguyên lập trường rất kiên quyết của mình.
            Nhắc đến các điều khoản quy định về “quốc gia” trong Mục
            701(a), 771(5) và (5a) của Đạo luật, DOC cho rằng không có
            giới hạn về thẩm quyền của DOC trong việc xác định trợ cấp
            chỉ từ nước có nền kinh tế thị trường. DOC cũng hướng sự
            quan tâm đến vụ kiện dây thép Carbon năm 1984 và các phán
            quyết  trong  vụ  thép  Georgetown  của  Tòa  Phúc  thẩm  Liên
            bang theo đó công nhận DOC có “quyền tuỳ nghi rộng rãi”
            trong  việc  đưa  ra  quyết  định  liệu  có  áp  dụng  luật  thuế  đối
            kháng hay không đối với nước có nền kinh tế phi thị trường.


                    Mặt khác, các nhà sản xuất giấy Trung Quốc cũng đã
            khởi kiện lên CIT để ra lệnh cấm DOC điều tra với lập luận
            rằng Toà Phúc thẩm rõ ràng đã quyết định cấm áp dụng thuế
            đối kháng với các sản phẩm nhập khẩu từ các nước có nền
            kinh  tế  phi  thị  trường.  Tuy  nhiên  CIT  đã  tái  khẳng  định
            “quyền tuỳ nghi rộng rãi” của DOC và cho rằng những quyết
            định trước đó của DOC là hợp lý dựa trên những thực tế của








            Hoa (ngày 7 tháng 7 năm 2008). Phân tích các bình luận bao gồm “việc
            áp dụng luật thuế đối kháng đối với các nền kinh tế phi thị trường bao
            gồm cả Trung Quốc và “việc áp dụng Luật thuế đối kháng đối với Trung
            Quốc là không phù hợp với Đạo luật thủ tục hành chính APA)”. Bắt đầu
            từ cuối năm 2008, bình luận về khả năng áp dụng thuế CVD của DOC đối
            với Trung Quốc bắt đầu tập trung vào thẩm quyền pháp lý của DOC trong
            việc áp dụng luật thuế đối kháng đối với Trung Quốc trong khi vẫn đối xử
            Trung  Quốc  là  một  nền  kinh  tế  phi  thị  trường  trong  các  cuộc  điều  tra
            chống bán phá giá song song.

                                                                      53
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58