Page 37 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 37

thị  trường.  Theo  đó,  cơ  quan  này  trước  tiên  lập  luận  là  hệ
            thống  đa  tỷ  giá  hối  đoái,  cơ  chế  lưu  trữ  ngoại  hối,  hệ  số
            chuyển  đổi  mậu  dịch  đối  với  tỷ  giá  chính  thức,  các  khoản
            miễn thuế và cơ chế ngang giá của Cộng Hòa Séc, Slovakia
            và Ba Lan không được coi là những khoản khuyến khích hay
            trợ cấp xét trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hay nền kinh
                            29
            tế phi thị trường . Dựa trên cơ sở đó, DOC đã đưa ra quyết
            định sơ bộ rằng, trong khi Quốc hội thực chất không loại trừ
            các  nước  có  nền  kinh  tế  phi  thị  trường  ra  khỏi  luật  CVD
            nhưng những chương trình bị cáo buộc của chính phủ Cộng
            hòa  Séc,  Slovakia  và  Ba  Lan  không  được  xem  là  những
            khoản khuyến khích và hỗ trợ theo quy  định  Luật thuế đối
            kháng của Hoa Kỳ.


                  Trong quá trình đi đến quyết định cuối cùng, DOC đã
            tìm thêm những cơ sở về mặt kinh tế và định nghĩa về sự tồn
            tại trợ cấp tại một nền kinh tế phi thị trường thông qua nhiều
            nguồn bao gồm Hướng dẫn của Quốc hội, nguồn học thuật và
            từ nguồn chính phủ Hoa Kỳ. DOC dựa trên quan điểm rằng
            các hoạt động của chính phủ ở một nước có nền kinh tế phi
            thị trường không thể coi là trợ cấp bởi vì trên định nghĩa trợ
            cấp là hành động bóp méo hoạt động của thị trường. DOC lập
            luận rằng do trên thực tế và lý thuyết thì không thể xác định
            được trợ cấp ở một nước có nền kinh tế phi thị trường mà
            trong đó nền kinh tế phụ thuộc vào kế hoạch hóa tập trung


            29
                Hệ  số  chuyển  đổi  mậu  dịch  đối  với  tỷ  giá  hối  đoái  chính  thức  và
            chương  trình  miễn  thuế  cho  nguồn  thu  từ  giao  dịch  nước  ngoài  là  các
            chương trình của Cộng hòa Czechoslovakia trong khi cơ chế ngang giá
            được đưa ra bởi chính phủ Ba Lan

                                                                      37
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42