Page 167 - Nghiên Cứu Maketing
P. 167

Chương 7: Phân tích dữ liệu định lượng                             167

             Vì giá trị sig. (P-value) = 0,000 < 0,05 nên chúng ta có cơ sở để
       khẳng  định  ràng  có  sự  khác  biệt  về  trung  bình  mức  độ  hài  lòng  của
       khách  hàng và ý  định  sử dụng  dịch  vụ trong  một  năm  tới  của  khách
       hàna  và  mức  độ  hài  lòng  của khách  hàng  (với  giá trị  trung  bình  của
       biến  Muc  do  hai  long  là  4.79  -  Xem  trong  bảng  Paired  Samples
       Statistics)  là cao hơn mức ý định sử dụng dịch vụ trong  1  năm (giá trị
       trung bình của biến Y dinh su dung trong 1 nam toi là 4.42).
       7.3.5.  Phân tích phương sai

             Giả  sừ nhà nghiên  cứu  muốn  so  sánh  mức  độ  hài  lòng  của  các
       nhóm khách hàng theo độ tuổi xem có có khác nhau hay không. Trong
       trường  hợp  này,  các  nhóm  khách  hàng  theo  lứa tuổi  có  nhiều  hơn  2
       nhóm (không sử dụng được Independent Samples T-Test), nhà nghiên
       cứu có thể sử dụng kỳ thuật One-way ANOVA (phân tích phương sau).
             Cách làm;

             - Nhấn  Analyze  -  Compare  Mcans  -  Onc-way  ANOVA,  sau
       đó, chọn biến cần phân tích (biển Muc do hai long)  vào ô  Dependcnt
       List và biến phân loại (biến Nhom tuoi) vào ô Pactor như hình sau

        t- OneA\'ay ANOVA

           '’qĩ77TjHãn~v'ĩèn đĩã-r\Toc^:h3clThãnõlĩi  7
           q1 8  Cac goi đích/u da đang Ịq1.8]   I
           ql,9  Tong dai CSKH de nho Ịq1 9'
           q3  Y đinh su dung trong 1 nam toi íq3Ị
           q4.1  Muc cuoc phi hop ly Ịq4 1’
           q4.2  Chinh S3ch uu dai hac dan Ịq4 2]
           q4 3  Thucng hieu cua nha cung cap [q4 3'|
           q4 4  Muc do pho oien cua goi dich vu Ịq
           q6  Nghe^em quang cao trong 2 thang g
           q7  Gioi tinh [q7Ị
           q3  Lua tuoi [qs;
           q9  Thu nhap trung Olnh nam [q9j
           q8 = 1(FILTER:[filter_S;
                             CKì':

             - Bấm vào Options, sau đó chọn Descriptive và bấm Continuc
   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172