Page 167 - Nghiên Cứu Maketing
P. 167
Chương 7: Phân tích dữ liệu định lượng 167
Vì giá trị sig. (P-value) = 0,000 < 0,05 nên chúng ta có cơ sở để
khẳng định ràng có sự khác biệt về trung bình mức độ hài lòng của
khách hàng và ý định sử dụng dịch vụ trong một năm tới của khách
hàna và mức độ hài lòng của khách hàng (với giá trị trung bình của
biến Muc do hai long là 4.79 - Xem trong bảng Paired Samples
Statistics) là cao hơn mức ý định sử dụng dịch vụ trong 1 năm (giá trị
trung bình của biến Y dinh su dung trong 1 nam toi là 4.42).
7.3.5. Phân tích phương sai
Giả sừ nhà nghiên cứu muốn so sánh mức độ hài lòng của các
nhóm khách hàng theo độ tuổi xem có có khác nhau hay không. Trong
trường hợp này, các nhóm khách hàng theo lứa tuổi có nhiều hơn 2
nhóm (không sử dụng được Independent Samples T-Test), nhà nghiên
cứu có thể sử dụng kỳ thuật One-way ANOVA (phân tích phương sau).
Cách làm;
- Nhấn Analyze - Compare Mcans - Onc-way ANOVA, sau
đó, chọn biến cần phân tích (biển Muc do hai long) vào ô Dependcnt
List và biến phân loại (biến Nhom tuoi) vào ô Pactor như hình sau
t- OneA\'ay ANOVA
'’qĩ77TjHãn~v'ĩèn đĩã-r\Toc^:h3clThãnõlĩi 7
q1 8 Cac goi đích/u da đang Ịq1.8] I
ql,9 Tong dai CSKH de nho Ịq1 9'
q3 Y đinh su dung trong 1 nam toi íq3Ị
q4.1 Muc cuoc phi hop ly Ịq4 1’
q4.2 Chinh S3ch uu dai hac dan Ịq4 2]
q4 3 Thucng hieu cua nha cung cap [q4 3'|
q4 4 Muc do pho oien cua goi dich vu Ịq
q6 Nghe^em quang cao trong 2 thang g
q7 Gioi tinh [q7Ị
q3 Lua tuoi [qs;
q9 Thu nhap trung Olnh nam [q9j
q8 = 1(FILTER:[filter_S;
CKì':
- Bấm vào Options, sau đó chọn Descriptive và bấm Continuc