Page 162 - Nghiên Cứu Maketing
P. 162

162                                             Nghiên cứu marketing


        7.3.2.  Kiểm định  T đổi với tham số trung bình mẫu
             Giả sử,  trong nghiên  cứu của B-mobile,  nhà nghiên  cứu đưa ra
       giả thuyết (nhận  định)  là nhìn  chung khách  có xu hướng hài  lòng về
       B-mobile, và họ cần kết luận nhận định đó có đúng không.

             Đe kiểm tra nhận định đó, nhà nghiên cứu có thể sử dụng kiểm
       định T đối với tham số trung bình mẫu (One sample T test) với giá trị
       test (test value) là 4 (vị trí giữa của thang đo sự hài lòng).
             Cách làm:

             - Nhấn Analyze - Compare Means - One sample T test. Sau đó,
       chọn  biến  cần  phân  tích  vào  ô  Test  Variable(s),  đặt  giá  trị  vào  ô
       Test Value.

            One-Sample T  Test
                                         Test Variaole(s):
           ^  ql  1  Nhan vien taí cacdiem giao dich tha
           Ạ  q1 2. So dien thoai tong đai CSKH đe nho
             q 1 3  Cac goi cíiđi vu đa dang [q 1,3]
           ^  ql 4. Gia cuocdich vu hop l> [ql 4]
           ^   ql 5  Cacdlem giao ớich ouoc trang tri noi
           ^  ql 6. Cac <lich vu gia tri gia tang phong ph
           ^  qi7. Nhan vien cham soc líiach hang hỉe
           ^  q1 8. Cac đích vu gia tri gia tang luon duoc.
           Ạ  ql.9 Cung cap dich vu nhanh chong Ịq1.9]
           ^  q3  Y dinh su Cung trong 1 nam toi lq3)
           ^   q4 1 Giacuoc[q4 1]
           ^  q4.2  Chat íuong duong truỵen Ịq4 2j
           ^  q4 3  Thuong hleu/hinh anh nha cung cap


             - Nhấn Options nếu muốn thay đổi  độ tin cậy (nếu không,  chấp
       nhận độ tin cậy ngầm định là 95%).
   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167