Page 163 - Nghiên Cứu Maketing
P. 163

Chương  7;  Phân tích dữ liệu định lượng                           163


            - Sau đó bấm Continue và bấm OK ở hộp hội thoại ban đầu, kết
       quả thu được như sau:

                          Oiie-Sample Statistics
                                               std. Error
                          N    Mean  Sld. Deviation  Mean
              Muc io hai long  497  4.79  1,108    .050


                                     One-Sample ĩest
                                            TestValue= 4
                                                       95% Coníidsnc  s Intẽral ũíthỹ
                                                             Ditíerýnce
                                                Mean
                          t     dt   Sig  C-taileđ)  Difference  Lower  Upper
            g2, Muc do haí long  15.9SÍI  496  .000  .795    .70      .89

            Với  kết  quả trên  ta thấy  trong  kiểm  định  trên,  sig.  (p-value)  =
       0,000  < 0,05 (mức ý nghĩa chấp nhận tương ứng với độ tin cậy 95%)
       và giá trị trung bình (mean) của biến Miic do hai long là 4,79 lớn hơn 4
       (giá trị  dùng để kiểm tra (test value)  và cũng  là giá trị  giữa thang đo
       tương ứng  với  mức  độ  bình thường trong  thang  đo  lưỡng  cực  7  nấc

       dùng  để  đo  lường  mức  độ  hài  lòng  của  khách  hàng).  Như  vậy,  nhà
       nghiên  cứu  có  thể  kết  luận nhìn  chung  khách  hàng  có  xu  hướng  hài
       lòng  về  B-mobile,  dù  mức  độ  hài  lòng  của  họ  không  thực  cao.  Như
       vậy, có thể thấy nhận định (giả thuyết) đưa ra là được chấp nhận.

       7.3.3.  Kiểm định tham số trung bình hai mẫu độc lộp

            Giả sử ta muốn so sánh sự hài  lòng của khách hàng có giới tính
       nam  và nữ trên tổng thể  có khác  nhau hay không.  Đe  làm  được  điều
       này, nhà nghiên cứu có thể sử dụng kỹ thuật kiểm định tham sổ trung

       bình 2 mẫu độc lập (Independent Sample T-test).
            Cách làm:

            - Nhấn Analyze - Compare Means - Independent sample t-test.
            - Chọn biến Muc do hai long (q2) vào ô Test Variables và biến

       Gioi tinh (q7) vào ô Grouping Variable.
   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168