Page 163 - Nghiên Cứu Maketing
P. 163
Chương 7; Phân tích dữ liệu định lượng 163
- Sau đó bấm Continue và bấm OK ở hộp hội thoại ban đầu, kết
quả thu được như sau:
Oiie-Sample Statistics
std. Error
N Mean Sld. Deviation Mean
Muc io hai long 497 4.79 1,108 .050
One-Sample ĩest
TestValue= 4
95% Coníidsnc s Intẽral ũíthỹ
Ditíerýnce
Mean
t dt Sig C-taileđ) Difference Lower Upper
g2, Muc do haí long 15.9SÍI 496 .000 .795 .70 .89
Với kết quả trên ta thấy trong kiểm định trên, sig. (p-value) =
0,000 < 0,05 (mức ý nghĩa chấp nhận tương ứng với độ tin cậy 95%)
và giá trị trung bình (mean) của biến Miic do hai long là 4,79 lớn hơn 4
(giá trị dùng để kiểm tra (test value) và cũng là giá trị giữa thang đo
tương ứng với mức độ bình thường trong thang đo lưỡng cực 7 nấc
dùng để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng). Như vậy, nhà
nghiên cứu có thể kết luận nhìn chung khách hàng có xu hướng hài
lòng về B-mobile, dù mức độ hài lòng của họ không thực cao. Như
vậy, có thể thấy nhận định (giả thuyết) đưa ra là được chấp nhận.
7.3.3. Kiểm định tham số trung bình hai mẫu độc lộp
Giả sử ta muốn so sánh sự hài lòng của khách hàng có giới tính
nam và nữ trên tổng thể có khác nhau hay không. Đe làm được điều
này, nhà nghiên cứu có thể sử dụng kỹ thuật kiểm định tham sổ trung
bình 2 mẫu độc lập (Independent Sample T-test).
Cách làm:
- Nhấn Analyze - Compare Means - Independent sample t-test.
- Chọn biến Muc do hai long (q2) vào ô Test Variables và biến
Gioi tinh (q7) vào ô Grouping Variable.