Page 56 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 56

54      Kghệ thuật lặj IỒT19 khách hàng

               Mình có gì?

               “Kiến  thức của bạn,  các mối  quan hệ của bạn,
          gia đinh bạn, tinh yêu bạn dành cho mọi người, sức

          khỏe  của  bạn,  niểm  tin  và  hạnh  phúc  của  bạn  và
          không ai có quyển tước đoạt nó. Những cái đó là của
          bạn.  Chúng không phụ thuộc vào điểu kiện kinh tế,
          không phụ thuộc vào thị trường mà chúng phụ thuộc

          vào chính bản thân bạn”.

               Rick nghĩ vê' điều đó.
               “Tôi  bắt đẩu  tính  toán xem  một  doanh  nghiệp
          dựa trên nguồn giới thiệu và kết nối sẽ hoạt động như

          thế nào. Tôi biết người ta vẫn thường nói với bạn rằng
          chẳng có bài toán nào như thê' cả” - đám đông cười rộ
          lên - nhưng đây có thể là bài toán quan trọng nhất mà

          bạn từng làm. Cứ cho là bạn có 150 người trong mạng
          lưới liên kết của mình.  Hãy giơ tay lên nếu bạn có ít
          nhất 150 người trong mạng lưới liên kết của mình”.

               Rick giơ tay lên và nhìn quanh khán phòng, gẩn
          như mọi người đểu giơ cánh tay của họ lên. “Báy giờ,
          mỗi  doanh  nghiệp  có  một  tỷ  lệ  doanh  thu.  Ví  dụ,

          Hiệp hội Quốc gia REALTORS® ước tính trung binh
          cứ 5  năm lại có một người chuyển nhà.  Như vậy có
          nghĩa là 1% hay 20% cơ sở dữ liệu của bạn - tức là 30
          người chuyển nhà mỗi năm”.

               “Nếu  trong  một  năm  bạn  thực  hiện  được  30
          giao dịch, cộng ty của bạn sẽ có tên trong danh sách
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61