Page 52 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 52

50      Nghệ Ếhuậí lấy lổng khách hàng


           cần nhìn vào là sự kết thúc... cái suy nghĩ cuối cùng
           của  bạn.  Nghe  có  vẻ  kinh  khủng,  nhưng  chúng  ta

           đểu là con người, và một ngày nào đó tất cả chúng ta
           đểu phải đối mặt với cái kết của mình. Chúng ta cẩn
           phải đảm bảo rằng cuộc sống và sự nghiệp của chúng
           ta luòn tỉ lệ thuận với những gì chúng ta muốn để lại.

           Để vẽ một đường từ  điểm A đến  điểm  B,  chúng ta
           cẩn phải biết điểm B ở đâu và nó trông như thế nào.

           Hây cân nhắc những câu hỏi như: Nếu chỉ có  12 chữ
           được viết trên bia mộ của bạn, bạn muốn viết những
           chữ  gì?  Bạn  muốn  những  ai  đến  dự  đám  tang  của

           mình? Bạn muốn họ nói gì vể bạn? “
                Rick rùng mình. Ai sẽ đến dự đảm tang của mình

           nếu ngày hôm nay mình chết?
                Ý  nghĩ  này  thật  là  khủng  khiếp.  Rick  không

           muốn nghĩ về nó thêm một phút nào nữa nhưng anh
           không thể cưỡng lại được.  Phương pháp này có liên
           quan gì đến việc kinh doanh của ông ấy?

                “Bạn  muốn  người  khác  nói  những  gì  trong  lễ
           tang của bạn có quan hệ mật thiết tới cách bạn làm

           kinh doanh ngày hôm nay”, Jay tuyên bố. Nó có thể
           là câu trả lời cho cầu hỏi của Rick “Cồng cuộc kinh

           doanh là phương tiện để giúp bạn sống và để lại một
           kỳ tích cho đời, và nó sẽ giúp bạn thực hiện mục đích
           sống.  Cuộc đối  thoại  quan  trọng nhất mà bạn  từng
           thực hiện là đối thoại với chính mình. Sự khẳng định
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57