Page 276 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 276

274      ìlghệ íhuậí lậj lòng khách hàng


               Câu  chuyện  thành  công:  Một  cáu  chuyện
         tường thuật về hoạt động giao dịch của bạn với một

         khách  hàng.  Con  dao của  Quân  đội  Thụy Sỹ  trong
         giao tiếp.


              7 bước viết nên câu chuyện thành công.
             •  Ai là khách hàng và họ thuộc nhóm người nào?

               (Người đẩu tiên mua hàng, khách hàng cũ, nhà
               đầu tư, nhân viên điểu hành, ...)

            •  Trường hợp xấu nhất có  thể  xảy ra với khách
               hàng,  (ơ đây hãy nghĩ đến những trường hợp
               khủng khiếp như BOM HẠT NHÂN.)

            •  Làm thế nào  để bạn  có thể giúp họ giải  quyết
               vấn để?

             •  Kết quả bạn đạt được là gi? Phải cụ thể.
             •  Điểu gi các khách hàng đã nói hoặc làm khiến

               bạn nhận thấy bạn đã làm tốt?

             •  Hỏi xin nguồn giới thiệu từ những người họ có
               liên quan và xin thông tin cụ thể của họ.
             •  Kêu gọi hành động.

              Tự sát thành công: Các hành vi tự hủy hoại xảy
         ra khi hình ảnh cũ của bản thân được thay thế bằng

         một hình ảnh mới đẹp hơn. Cũng có thể gọi là sự vấp
         ngã trước thểm  của sự  thành  công.  Đây là một  rào
         cản  ngăn  cách con  người  bước tới cấp  độ  tiếp  theo
         của thành công.
   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280   281