Page 29 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 29

Một số lý luận về nâng cao năng lực… trong thương mại quốc tế                      29

                  Bước  2:  Liệt  kê  những  điểm  yếu  bên  trong  doanh
            nghiệp;

                  Bước 3: Liệt kê c|c cơ hội bên ngo{i doanh nghiệp;


                  Bước  4:  Liệt  kê  c|c  mối  đe  dọa  quan  trọng  bên  ngo{i
            doanh nghiệp;


                  Bước  5:  Kết  hợp  c|c  điểm  mạnh  bên  trong  với  cơ  hội
            bên ngo{i v{ ghi kết quả của giải ph|p SO v{o ô tương ứng;


                  Bước 6: Kết hợp c|c điểm yếu bên trong với cơ hội bên
            ngo{i ghi kết quả của giải ph|p WO;

              Bảng 1.4: Ma trận Điểm mạnh - Điểm yếu, Cơ hội - Nguy
                                        cơ (SWOT)


                                   Những điểm mạnh - S     Những điểm yếu - W
                                        (Strengths)           (Weaknesses)

                 SWOT matrix       1. Liệt kê điểm mạnh   1. Liệt kê điểm yếu
                                   2.                    2.

                                   …                     …

                   Cơ hội - O         Chiến lược - SO        Chiến lược - OW
                (Opportunities)

             1. Liệt kê cơ hội        Sử dụng những          Tận dụng cơ hội
             2.                        điểm mạnh để            để khắc phục
             …                        tận dụng cơ hội        những điểm yếu

                Thách thức - T        Chiến lược - ST        Chiến lược - WT

                   (Threats)
             1. Liệt kê th|ch thức    Ph|t huy những         Khắc phục những
             2.                        điểm mạnh để            điểm yếu để

             …                      vượt qua th|ch thức     vượt qua th|ch thức
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34