Page 26 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 26

26       Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thương mại quốc tế

                   Đ|nh gi|: So s|nh tổng số điểm của doanh nghiệp với
            c|c đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ng{nh để đ|nh gi| khả
            năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

                        Bảng 1.2: Ma trận hình ảnh cạnh tranh



                                       Đơn vị/Cty     Đối thủ 1      Đối thủ 2
                              Mức
                C|c nh}n tố    độ
                 đ|nh gi|     quan   Phân    Điểm   Phân   Điểm    Phân   Điểm
                              trọng   loại   quan    loại   quan   loại   quan
                                             trọng         trọng          trọng


                                            4 =   2        6 =   2        8 =   2
                    1           2      3              5             7
                                              x 3           x 5            x 7


             Thị phần


             KN cạnh tranh

             Chất lượng SP


             Chi phí/SP


             Sự trung th{nh
             của KH


             Ứng phó với sự
             thay đổi…


               Tổng cộng:


                  3.4.3.  Ma  trận  c|c  yếu  tố  nội  bộ  (Internal  Factor
            Evaluation Matrix - IFE)


                  Yếu tố nội bộ được xem l{ rất quan trọng trong chiến
            lược  kinh  doanh  v{  thực  hiện  mục  tiêu  của  doanh  nghiệp.
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31