Page 185 - Máy Và Thiết Bị Lạnh
P. 185

£    /  2




















                                Hình  6.2.  lỉinh  ngưng  ổng  vỏ  ngang  NH,
          1  -   nổi  van  an  toàn  ;  2  -  ống  nổi  đưòng  cAn  bằng  vói  bình  chứa  ;  3  -   ổng  hoi  NH,  váo  ;
          4  -   áp  kế  ;  5  -   ííng  nối  van  xà  không  ngung  ;  6  -   van  xà  khống  khí  ò  khoang  nưóc  ;
          7  -   ống  nưóc  làm  mát  ra  ;  8  -   ổng  nưóc  làm  mát  vào  ;  9  -   van  xà  nưóc  ;  10  -   ống  NII3  lỏng  ra.


         Hơi  NH3  qua  ống  3  rồi  chia  vào  hai  đường  vào  binh  ngưng  bao  phủ  không' gian
    giữa  các  ống  dẫn  nước  lạnh  và  truyén  nhiệt  cho  nước  lạnh  đi  và  ngưng  lại  thành  lòng.
    Để  tăng  tốc  độ  nước  và  sự  truyền  nhiệt  giữa  hơi  và  nước  lạnh,  cũng  như  để  kéo  dài
    đường  đi  của  nước  trong  bình  ngưng,  người  ta  bố  trí  cho  nước  đi  qua  đi  lại  nhiếu  lẩn
    trước  khi  ra  ngoài  theo  ống  dẫn  7.
         Lỏng  ngưng  tụ  ở  phần  dưới  bỉnh  được  dẫn  ra  ngoài  qua  ống  10  đi  vào  bình  chứa.
         Để  thoát  lỏng  liên  tục  vào  bình  chứa  phải  có  ống  nối  cân  bằng  (qua  đầu  2)  giữa
    bình  ngưng  và  bình  chứa.
         Để  không  làm  tăng  áp  suất  ngưng  tụ  và  công  suất  lạnh,  các  khí  không  ngưng  co'
    lẫn  trong  hơi  sẽ  được  xả  ra  ngoài  qua  ống  5  vào  bình  tách  khí  để  được  tách  ra  ở  đó
    và  trả  lại  phẩn  NH.Ị  có  lẫn  trong  hỗn  hợp  khí  -   hơi  cho  hệ  thống  lạnh.
         Không  khí  lẫn  trong  nước  làin  m át  sẽ  được  xả  ra  ngoài  qua  van  6  bố  trí  ở  đẩu
    bình,  nước  cặn  được  tháo  qua  van  9.

                      35°

















                       Hình  6.3.  I);mg  cánh  C(i  bàn  cú;i  bc  m.ịt  ổng  Ihiốt  bị  ngưng  tụ
                             .'i)  cứnh  tlựng  lam  giác  ;  b)  cánh  dạng  hình  thang.


                                                                                        179
   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190