Page 81 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 81

r
                             KỸ THUẬT SỬA CHỬA XE MAY NÂNG CAO  I   79

     lúc chạy rốt-đa. Nếu  không lắp thiết bị  hạn chế tốc độ thì  không được
     ga lên mức tối đa.

        (4)  Các điểm  bôi trơn  phải  thường  xuyên  duy trì  trạng  thái  bôi
     trơn tốt.
        (5) ốc vít của  xe  mới  dễ  bị  long,  phải  thường  xuyên  kiểm tra tình
     trạng của ốc vít, nếu thấy long phải kịp thời vặn chặt. Nếu khi đang chạy
     phát hiện thấy xe có hiện tượng xì hơi, chảy dầu và các sự cố khác, phải
     kịp thời kiểm tra và khắc phục.

        (6) Sau khi chạy rốt-đa xe đủ hành trình quy định trong sách hướng
     dẫn, phải  làm  sạch thiết  bị  lọc  không  khí. Thay dầu  bôi  trơn  của  bình
     xăng và hộp số, tiến hành bôi trơn các điểm bôi trơn theo quy định. Làm
     sạch  muội than trên  bugi  đánh  lửa,  kiểm tra tình trạng  bắt nối của tất
     cả các dây điều  khiển trên  xe,  nếu  cẩn  phải  điểu  chỉnh.  Kiểm  tra, điều
     chinh  thiết  bị  hãm  phanh.  Kiểm  tra  và  vặn  chặt tất cả  các đinh  ốc và
     mũ ốc vít của các linh  kiện bên  ngoài. Kiểm tra độ căng chùng của đai
     truyền động hoặc dây xích. Kiểm tra  hơi của bánh xe, nếu cẩn phải  kịp
     thời bơm thêm.

        (7)  Sau  khi  xe  chạy  rốt-đa  xong,  phải  làm  sạch  bộ  lọc  không  khí,
     bình xăng,  khóa,  màng  lọc,  bộ chế hòa  khí và ống dẫn dầu, đổng thời
     dùng khí nén thổi cho các đường ống để đảm bảo độ thông suốt. Kiểm
     tra, thay dấu bôi trơn của  hộp trục khuỷu và  bộ chế hòa  khí. Làm sạch
     muội than  bám  trên  bugi,  đổng  thời  điểu  chỉnh  độ  hở cực điện.  Làm
     sạch  muội than  trên  nắp xi  lanh,  pít tông, vòng  găng  pít tông và  khía
     vòng. Kiểm tra, điều chỉnh độ hở điểm tiếp xúc của thiết bị  ngắt điện.
     Kiểm tra, điểu chỉnh tất cả các dây cáp điểu khiển của toàn xe. Kiểm tra
     đĩa ma sát li hợp và má phanh, nếu cẩn thì phải thay. Kiểm tra đèn, còi
     xem có hoạt động  bình thường  không, nếu cần  phải  điểu chỉnh. Kiểm
     tra, điểu chỉnh độ căng chùng của  bộ giảm xóc. Kiểm tra, vặn chặt tất
     cả đinh ốc lộ ra ngoài. Đối với các điểm bôi trơn trên toàn xe, phải tiến
     hành tra thêm nhớt. Đối với động cơ 4 kỳ còn phải kiểm tra xúp páp nạp,
     xúp páp xả và khe hở xúp páp.
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86