Page 81 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 81
r
KỸ THUẬT SỬA CHỬA XE MAY NÂNG CAO I 79
lúc chạy rốt-đa. Nếu không lắp thiết bị hạn chế tốc độ thì không được
ga lên mức tối đa.
(4) Các điểm bôi trơn phải thường xuyên duy trì trạng thái bôi
trơn tốt.
(5) ốc vít của xe mới dễ bị long, phải thường xuyên kiểm tra tình
trạng của ốc vít, nếu thấy long phải kịp thời vặn chặt. Nếu khi đang chạy
phát hiện thấy xe có hiện tượng xì hơi, chảy dầu và các sự cố khác, phải
kịp thời kiểm tra và khắc phục.
(6) Sau khi chạy rốt-đa xe đủ hành trình quy định trong sách hướng
dẫn, phải làm sạch thiết bị lọc không khí. Thay dầu bôi trơn của bình
xăng và hộp số, tiến hành bôi trơn các điểm bôi trơn theo quy định. Làm
sạch muội than trên bugi đánh lửa, kiểm tra tình trạng bắt nối của tất
cả các dây điều khiển trên xe, nếu cẩn phải điểu chỉnh. Kiểm tra, điều
chinh thiết bị hãm phanh. Kiểm tra và vặn chặt tất cả các đinh ốc và
mũ ốc vít của các linh kiện bên ngoài. Kiểm tra độ căng chùng của đai
truyền động hoặc dây xích. Kiểm tra hơi của bánh xe, nếu cẩn phải kịp
thời bơm thêm.
(7) Sau khi xe chạy rốt-đa xong, phải làm sạch bộ lọc không khí,
bình xăng, khóa, màng lọc, bộ chế hòa khí và ống dẫn dầu, đổng thời
dùng khí nén thổi cho các đường ống để đảm bảo độ thông suốt. Kiểm
tra, thay dấu bôi trơn của hộp trục khuỷu và bộ chế hòa khí. Làm sạch
muội than bám trên bugi, đổng thời điểu chỉnh độ hở cực điện. Làm
sạch muội than trên nắp xi lanh, pít tông, vòng găng pít tông và khía
vòng. Kiểm tra, điều chỉnh độ hở điểm tiếp xúc của thiết bị ngắt điện.
Kiểm tra, điểu chỉnh tất cả các dây cáp điểu khiển của toàn xe. Kiểm tra
đĩa ma sát li hợp và má phanh, nếu cẩn thì phải thay. Kiểm tra đèn, còi
xem có hoạt động bình thường không, nếu cần phải điểu chỉnh. Kiểm
tra, điểu chỉnh độ căng chùng của bộ giảm xóc. Kiểm tra, vặn chặt tất
cả đinh ốc lộ ra ngoài. Đối với các điểm bôi trơn trên toàn xe, phải tiến
hành tra thêm nhớt. Đối với động cơ 4 kỳ còn phải kiểm tra xúp páp nạp,
xúp páp xả và khe hở xúp páp.