Page 315 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 315

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   313

  quá  nhỏ thì  trong  khi  chạy  má  phanh  có  hiện  tượng  cọ  sát với  trống
  thắng, tất sẽ  làm tăng  trở lực vận  hành, và  tăng  lượng  tiêu thụ  nhiên
   liệu.  Nhưng  khe  hở của  bộ  phanh  không  được quá  lớn,  nếu  không  sẽ
  ảnh hưởng đến hiệu quả hãm. Do vậy, điểu chinh chuẩn khe hở phanh,
  tránh  hiện tượng phanh kéo rê hoặc khe hở quá lớn có vai trò vô cùng
  quan trọng đối với tính năng trượt của xe.
      2.5 Lốp xe phái bơm hơi đúng quy định

       Lốp xe quá non hơi thì tính năng trượt sẽ giảm, do vậy phải thường
  xuyên  kiểm  tra  hơi  của  lốp,  đảm  bảo  luôn  chạy  trong  phạm  vi  hơi
  quy định.
      Độ  dao  động  hướng  tâm,  hướng  trục quá  lớn  hoặc  nan  hoa  quá
  chùng tương tự cũng có thể ảnh hưởng đến tính năng trượt của xe. Nếu
  xảy ra hiện tượng này thì phải kịp thời tiến hành điểu chỉnh.

      2.6 Độ căng của xích truyền động phải phù hợp
      Xích truyền động quá căng sẽ làm tăng lực cản ma sát của hệ thống
  truyền  động,  làm  giảm  tính  năng  trượt  của  xe,  do  vậy  phải  kịp  thời
  điểu chỉnh.

       Do đó có thể thấy,  nguyên  nhân  chính  khiến  cho tính  năng trượt
  của xe kém đó là điều chỉnh, bảo dưỡng không đúng cách, do vậy người
  điều  khiển  phải  năng  kiểm tra,  năng  bảo dưỡng  mới  có thể đảm  bảo
  tính năng trượt tốt của xe.
   310   311   312   313   314   315   316   317   318   319   320