Page 260 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 260

2 5 8   HỪNG  LÊ

            Khi xe 4 kỳ chạy không, bộ giảm thanh có tiếng "lộp bộp", nhưng
        sau khi vận tốc quay của động cơ tăng thì vận hành bình thường, tiếng
        "lộp  bộp" biến  mất, chứng  tỏ van  xả và  chân  van  liên  kết  không  chặt
        hoạc bị cháy, gây rò khí, làm cho áp suất nén xi lanh không đủ.

           Trình  tự  phán  đoán  động  cơ  vận  hành  không  có  lực  xem  bảng
        4-10.
                    Bảng 4-10: Trình tự phán đoán động cơ chạy yếu
        Trinh tự  Phưm g pháp phán đoán  D íu  hiệu  Nguyên nhân và k ilm  tra  sựcấ
                                                ®  VÒI phun chính bị tác hoặc mực dáu  ở
               Khởi  động  động  cơ,  đóng    ®  Vận hành bình thường
                                                buổng phao guá thấp
           1   van gió hoặc án thiễt bị làm    ®  Bộ giảm thanh bóc khói
                                                ®  ống khl hoặc bộ lọc không khí bị tác
               chim phao để thừ  đen, động cơ tát máy
                                                hoặc mực dáu ở buóng phao guá cao
                               ®  Động cơ phát ra tiếng ón    ®  Thời gian đánh lửa guá sớm
               Khởi động động cơ rói tăng
          2                    ® Bộ giảm thanh nó, công    ®  Thời gian đánh  lửa guá muộn hoặc
               ga đế thử
                               suất không đủ    bugi không đánh lửa
                               ®  XI lanh có tiếng va ttập    ®   Ap suát nén xi lanh không đủ hoặc
               Khởi động động co rỗi tăng
          3                    ®   Bộ giảm thanh  phát ra   buỗngđót tích muội than
               ga đế thử
                               tiễng rè         ®  Bộ giảm thanh b| tâc
                               ®  Bộ giảm thanh có tiếng
                                                ®  Van xả và chân van liên kết khống chặt
          4    Động cơ 4 kỳ chạy không  "lộp bộp"
                                                ®  XI lanh không rò khí
                               ®  Ẵm thanh bình thưởng
        IX.  Động cơ vận hành không đểu
            Động cơ khi vận hành bị  rung, khi chạy không lại càng rõ rệt, tính
        năng tăng tốc rất kém, dưới mọi vận tốc quay ống xả đểu có tiếng ổn,
        sự cố này được gọi là động cơ vận hành không đểu.
        1. Nguyên nhân khiến động cơ vận hành không đều

            (1)  Hệ thống  cung  cấp  nhiên  liệu  không thông  hoặc trong  nhiên
        liệu có pha lẫn nước.
            (2) Hỗn hợp nhiên liệu quá đặc.

            (3) Bugi bám muội than hoặc giá trị nhiệt của bugi quá thấp.
            (4) Bộ phận tiếp xúc của bộ ngắt điện bị cháy, khe hở không phù hợp
        quy định, là do tụ điện bị hỏng hoặc dây dẫn cao áp bị ẩm gây rò điện.
   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265