Page 34 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 34

32       Đ Ứ C  HUY

           (5)  Hệ thống khởi động
           Được tạo thành bởi động cơ khởi động và các thiết bị phụ thuộc. Tác dụng
       của nó là kéo cho bánh đà chuyển động để đạt được động năng và tốc độ khởi
       động cắn thiết, khiến động cơ chuyển từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động,
       đổng thời tiến vào trạng thái tự chuyển động.
           2.  Cấu tạo động cơ AIR

           (1) Cơ cấu tay quay thanh truyền. Cấu tạo gồm  nắp xi  lanh, vỏ máy, bình
       đựng dầu, pittông, thanh truyển, trục khuỷu, bánh răng trục khuỷu và bánh đà.

           (2) Cơ cấu phối khí. Cấu tạo gồm van nạp khí, van xả khí, van khí, cẩn đẩy,
       trục cam, trục khuỷu, bánh răng trục cam...
           (3) Hệ thống nạp khí, xả khí. Bao gổm bộ lọc không khí, ống dẫn khí, ống
       nạp khí nhánh, ống xả khí nhánh, ống xả khí, bộ giảm thanh và bộ chuyển đổi
       xúc tác ba chiểu.
           (4) Hệ thống nhiên liệu. Bao gồm bình xăng, bơm xăng điện, bộ lọc xăng,
       bộ phận khống chế bướm gió, bộ điểu áp xăng, ống dầu, bộ phun xăng, bộ điều
       khiển điện tử và các bộ cảm biến...
           (5) Hệ thống bôi trơn. Bao gồm bơm dẩu máy, bộ tích lọc, van hạ áp, đường
       dẩu bôi trơn, bộ lọc dẩu máy...
           (6) Hệ thống làm mát. Bao gồm bộ tản nhiệt, bơm nước, bình nước mở rộng,
       bộ điều tiết nhiệt độ, ống dẫn nước, quạt điện động...
           (7)  Hệ thống đánh  lửa. Bao gồm các bộ cảm  biến, bộ điểu  khiển điện tử,
       cuộn dây đánh lửa, bugi...

           (8) Hệ thống khởi động. Bao gổm máy khởi động và các đường dây điện.
           (9) Hệ thống điện. Bao góm máy phát điện, bộ điểu tiết, ắc quy và đường
       dây...
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39