Page 36 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 36

34       Đ Ứ C  HUY


                     Chụp nắp xí lanh
                     Vòng đệm chụp
                      nápxllanh
                     Náp phản xạ dáu máy
                      Nắp  Đệm nắp
                     xi lanh   xi lanh-^ Q i
                      Chót   Lòxo-cA ^
                     pittồng                Bulông thanh tmyén        Ố bí đũa
                            Thanh                               Bulồng
                     Thân   truyén
                    xi lanh                      ố trục chính
                      Tám đệm  Nâpótrục         Trục khuỷu
                      cactedáu  thanh-           Bánh xích
                     Cactedáu  truyén       Đai óc thanh truyển
                                                         Tẫm chặn dừng   cátt' biến
                (a)                (b)               (c)
                      Hình 3-1 Cơ cấu tay quay thanh truyền trong động cơ AIR
                 (a) Cụm vỏ máy; (b) Cụm pittông thanh truyền; (c) Cụm trục khuỷu bánh đà


        3.  ĐIẾU KIỆN LẢM VIỆC CỦA cơ CẤU TAY QUAY THANH TRUYẼN

            Từ quá trình làm việc của động cơ có thể thấy, khi động cơ làm việc, áp suất
        cao nhất có thể đạt từ 5 -10 MPa.Tốc độ quay cao nhất của động cơ hiện đại có
        thể đạt 4000 - 6000 r/min, tức cứ mỗi giây pittông lại thực hiện được 100 - 200
        hành trình, có thể thấy tốc độ của nó rất lớn. Ngoài ra, những bộ phận tiếp xúc
        với hỗn hợp khí có thể đốt cháy và khí thải (như xi lanh, nắp xi lanh, pittông) còn
        phải chịu ăn mòn hóa học. Vì vậy, điểu kiện làm việc của cơ cấu tay quay thanh
        truyền là nhiệt độ cao, áp suất cao, tốc độ cao và ăn mòn hóa học.
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41