Page 243 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 243
KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô Tô c ơ BẢN I 241
Bộ lọc không khí
Hình 13-28 cấu tạo và nguyên lý của bộ tăng áp chân không
(a) Cấu tạo bộ tăng áp chân không; (b) Sơ đổ nguyên lý
a. Xi lanh phụ trỢ: Xi lanh phụ trợ là thiết bị biến dẩu phanh thấp áp thành
cao áp. Pittông phụ trợ có lắp vòng da chia khoang trong của xi lanh phụ trợ
thành hai phẩn, khoang trái thông với ống phanh bánh xe trước sau nhờ ống
dầu, khoang phải thông với xi lanh phanh chính nhờ đẩu tiếp nạp dầu. Đoạn
đẩu của thanh đẩy và bình dưỡng khí tương thông với nhau, đoạn trước có lắp
van bi, ổ đỡ bi nằm trên xi lanh pittông phụ trợ. Khi không phanh, giữa van bi và
ổ tựa van ở đoạn đẩu thanh đẩy giữa được một khoảng cách nhất định, đảm bảo
hai khoang của xi lanh phụ trợ thông với nhau.