Page 243 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 243

KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô Tô  c ơ  BẢN  I   241

                                    Bộ lọc không khí















































                  Hình 13-28 cấu tạo và nguyên lý của bộ tăng áp chân không
                      (a) Cấu tạo bộ tăng áp chân không; (b) Sơ đổ nguyên lý




         a.     Xi lanh phụ trỢ: Xi lanh phụ trợ là thiết bị biến dẩu phanh thấp áp thành
     cao áp. Pittông  phụ trợ có lắp vòng da chia  khoang trong của xi  lanh phụ trợ
     thành hai phẩn, khoang trái thông với ống  phanh bánh xe trước sau  nhờ ống
     dầu, khoang  phải thông với xi  lanh  phanh chính  nhờ đẩu tiếp nạp dầu. Đoạn
     đẩu của thanh đẩy và bình dưỡng khí tương thông với nhau, đoạn trước có lắp
     van bi, ổ đỡ bi nằm trên xi lanh pittông phụ trợ. Khi không phanh, giữa van bi và
     ổ tựa van ở đoạn đẩu thanh đẩy giữa được một khoảng cách nhất định, đảm bảo
      hai khoang của xi lanh phụ trợ thông với nhau.
   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248