Page 238 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 238
236 Đ Ứ C HUY
16 17 18 19
10 9 8 7 6
Hình 13 -22 Xi lanh phanh chinh hai khoang dạng nối tiếp
1 - Lớp ngăn cách; 2 -Vòng bít; 3 - Pittông sau; 4 - Chụp chống bụi; 5 - Vòng kê;
6,13 - Vòng bít; 7 -Vòng đệm; 8 -Vòng bảo vệ vòng bít da; 9 - Pittông trước;
10 - Lò xo pittông trước; 11 -Thân xi lanh; 12 - Khoang trước; 14,15 - Lỗ nạp dầu;
16-Vòngđịnhvị; 17-Khoang sau; 18 - Lỗ bổ sung; 19 - Lỗ hói dấu
Hình 13-23 Hình vẽ phân tích xi lanh phanh chính hai khoang loại nối tiếp
1 - Nắp bình dấu; 2 - Màng chắn; 3 -Đinh vít định vị; 4 - Lò xo; 5 - Vòng bảo vệ vòng bít da;
6 - Vòng bít da trước; 7 - Vòng đệm; 8 - Pittông trước; 9 - Vòng bít da sau; 10 - Pittông sau;
11 - Bệ thanh đẩy; 12 - Vòng đệm; 13 - Vòng khóa; 14- Lớp chống bụi; 15 -Thanh đẩy
Phía trong vỏ xi lanh chính có pittông trước, pittông sau và lò xo hồi vị,
pittông trước sau lần lượt được bít kín bằng vòng bít da, pittông trước sử dụng
đinh vít định vị để đảm bảo vị trí chính xác. Bình dầu lần lượt thông với khoang
trước, sau của xi lanh chính, miệng thải dầu trước và sau lần lượt thông với
ống phanh xi lanh, pittông trước dựa vào lực đẩy thủy lực của pittông sau, còn
pittông sau được đẩy trực tiếp từ thanh đẩy.