Page 238 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 238

236     Đ Ứ C  HUY


                                               16   17   18   19










                    10   9   8   7    6
                  Hình 13 -22 Xi lanh phanh chinh hai khoang dạng nối tiếp
             1 - Lớp ngăn cách; 2 -Vòng bít; 3 - Pittông sau; 4 - Chụp chống bụi; 5 - Vòng kê;
             6,13 - Vòng bít; 7 -Vòng đệm; 8 -Vòng bảo vệ vòng bít da; 9 - Pittông trước;
            10 - Lò xo pittông trước; 11  -Thân xi lanh; 12 - Khoang trước; 14,15 - Lỗ nạp dầu;
                 16-Vòngđịnhvị; 17-Khoang sau; 18 - Lỗ bổ sung; 19 - Lỗ hói dấu




























            Hình 13-23 Hình vẽ phân tích xi lanh phanh chính hai khoang loại nối tiếp
         1 - Nắp bình dấu; 2 - Màng chắn; 3 -Đinh vít định vị; 4 - Lò xo; 5 - Vòng bảo vệ vòng bít da;
         6 - Vòng bít da trước; 7 - Vòng đệm; 8 - Pittông trước; 9 - Vòng bít da sau; 10 - Pittông sau;
          11 - Bệ thanh đẩy; 12 - Vòng đệm; 13 - Vòng khóa; 14- Lớp chống bụi; 15 -Thanh đẩy


         Phía trong  vỏ xi  lanh  chính  có  pittông  trước,  pittông  sau và  lò xo  hồi vị,
     pittông trước sau lần lượt được bít kín bằng vòng bít da, pittông trước sử dụng
     đinh vít định vị để đảm bảo vị trí chính xác. Bình dầu lần lượt thông với khoang
     trước,  sau  của  xi  lanh  chính,  miệng  thải  dầu  trước và  sau  lần  lượt thông  với
     ống phanh xi lanh, pittông trước dựa vào lực đẩy thủy lực của pittông sau, còn
     pittông sau được đẩy trực tiếp từ thanh đẩy.
   233   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243