Page 236 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 236

234    I  Đ ỨC  HUY





























                  Hình 13-18 Cấu tạo thiết bị truyền động phanh thủy lực
          1 - Xi lanh phanh chính; 2 - Bình dầu; 3 -Thanh đẩy xi lanh phanh chính; 4 - Chốt đỡ;
        5 - Lò xo phục vị; 6 - Bàn đạp phanh; 7 - Công tắc đèn phanh; 8 - Đèn báo; 9 - ống mém;
          10 - Van tỉ lệ; 11 - Sàn; 12 - ống dầu trục sau; 13 - ống dầu trục trước; 14 - ống mém;
              15 - Guốc hãm phanh; 16 - Bệđỡ; 17-Xi lanh bánh phanh; s  - Rãnh tự do;
                 A- Hành trình tự do; B- Hành trình hữu hiệu; P- Bàn đạp phanh


        2.3.  Phân loại
        Thiết  bị  truyền  động
    thủy lực ống kép là bộ phanh
    xe  lợi  dụng  hai  khoang  xi
    lanh  phanh  chính  độc  lập,
    thông  qua  hai  đường  ống
    độc  lập,  lẩn  lượt  điều  khiển
    hai  trục  hoặc  ba  trục.  Đặc
    điểm  của  nó  là  nếu  một
    trong hai đường ống bị hỏng,
    đường ống còn lại vẫn có thể          Hình 13-19 Khuếch đại lực bàn đạp
    tiếp tục hoạt động, vì vậy mà       1 - Bàn đạp phanh; 2 - Xi lanh pittông chính;
                                           3 - Đường ống phanh và dầu phanh;
    nâng cao được độ tin cậy của
                                    4 - Pittông ống phanh; 5 -Thanh đẩy guốc hãm phanh
    bộ  phanh  và  sự an toàn  khi
    xe di chuyển.

        Phương pháp bố trí ống kép cũng khác nhau tùy theo từng loại ô tô, thường
    gặp có hai loại, loại trước sau độc lập và loại giao chéo.
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241