Page 236 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 236
234 I Đ ỨC HUY
Hình 13-18 Cấu tạo thiết bị truyền động phanh thủy lực
1 - Xi lanh phanh chính; 2 - Bình dầu; 3 -Thanh đẩy xi lanh phanh chính; 4 - Chốt đỡ;
5 - Lò xo phục vị; 6 - Bàn đạp phanh; 7 - Công tắc đèn phanh; 8 - Đèn báo; 9 - ống mém;
10 - Van tỉ lệ; 11 - Sàn; 12 - ống dầu trục sau; 13 - ống dầu trục trước; 14 - ống mém;
15 - Guốc hãm phanh; 16 - Bệđỡ; 17-Xi lanh bánh phanh; s - Rãnh tự do;
A- Hành trình tự do; B- Hành trình hữu hiệu; P- Bàn đạp phanh
2.3. Phân loại
Thiết bị truyền động
thủy lực ống kép là bộ phanh
xe lợi dụng hai khoang xi
lanh phanh chính độc lập,
thông qua hai đường ống
độc lập, lẩn lượt điều khiển
hai trục hoặc ba trục. Đặc
điểm của nó là nếu một
trong hai đường ống bị hỏng,
đường ống còn lại vẫn có thể Hình 13-19 Khuếch đại lực bàn đạp
tiếp tục hoạt động, vì vậy mà 1 - Bàn đạp phanh; 2 - Xi lanh pittông chính;
3 - Đường ống phanh và dầu phanh;
nâng cao được độ tin cậy của
4 - Pittông ống phanh; 5 -Thanh đẩy guốc hãm phanh
bộ phanh và sự an toàn khi
xe di chuyển.
Phương pháp bố trí ống kép cũng khác nhau tùy theo từng loại ô tô, thường
gặp có hai loại, loại trước sau độc lập và loại giao chéo.