Page 199 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 199
KỸ THUẬT SỬA CHỮA ô TÔ cơ BẢN 197
17. Hai lỗ ở đầu dưới của giá đỡ 17 lẩn lượt được tiếp nối với thanh kéo chuyển
hướng ngang trái phải 15, 12. Chốt quả cẩu 16,13 ở đẩu ngoài của thanh kéo
ngang lẩn lượt tiếp nối với tay khớp dẫn hướng trái phải. Thòng qua tay điều
chỉnh A, B có thể thay đổi độ dài của hai thanh kéo ngang, từ đó điều chỉnh được
tốc độ.
Hình 12-19 Thanh kéo chuyển hướng ngang và bộ chuyển hướng của xe Santana
1 - Đáu thanh pittông của bộ giảm chấn chuyển hướng; 2 - Bộ giảm chấn chuyển hướng; 3 - Đẩu
ống xi lanh của bộ giảm chấn chuyển hướng; 4 - Phần lói trên vỏ bộ chuyển hướng; 5 - Đai ốc
và bulông điếu chỉnh; 6 - Lò xo; 7 -Trục bánh răng chuyền hướng; 8 - Đắu ra thanh răng; 9 - Nắp
chống bụi; 10-Cái kẹp; 11 - Vỏ bộ chuyển hướng; 12-Thanh kéo ngang phải; 13 - Chốt quả cáu
của thanh kéo ngang phải; 14 - Bộ phận liên kết; 15 -Thanh kéo ngang trái; 16 - Chốt quả cáu
của thanh kéo ngang trái; 17-Giá đỡ chuyển hướng (bộ phận liên kết thanh răng và thanh kéo
ngang); 18 - Giá đỡ bộ giảm chấn chuyển hướng; A, B -Thanh điếu chinh
Để tránh bánh chuyển hướng chấn động, giảm chấn động và xung kích
truyển tới vô lăng, trên bộ chuyển hướng còn lắp bộ giảm chấn chuyển hướng 2.
Ống xi lanh 3 của bộ giảm chấn được cố định với vỏ bộ chuyển hướng 11; thanh
pittông 1 của nó được tiếp nối với thanh răng chuyển hướng thông qua giá đỡ
chuyển hướng 18.