Page 194 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 194

192      Đ Ứ C  H U Y



                    ì        ữ
                                                            2  3  i
                                     /
                    T L .  ,   5

                        (a)               (b)                (c)

                   Hình 12-13 Cơ cấu truyền động chuyển hướng phối hợp với
                               hệ thống treo không độc lập
                    (a) Loại bố trí sau; (b) Loại bố trí trước; (c) Loại bố trí ngang
            1 - Bộ chuyển hướng; 2 -Tay lắc chuyển hướng; 3 -Thanh kéo chuyển hướng dọc;
                    4 -Tay khớp dãn hướng; 5 -Tay hình thang chuyển hướng;
                             6 -Thanh kéo chuyển hướng ngang

          (1)Tay lẳc chuyển hướng. Hình 12-14 mò tả hình thức cấu tạo củatoại tay
      lắc chuyển  hướng thường thấy, đẩu to của  nó có lỗ hình chóp nón, dùng  để
      liên kết với đoạn ngoài của trục tay lắc chuyển hướng, đồng thời dùng đai ốc cố
      định; đầu nhỏ có chốt quả cẩu, để tiến hành kết nối bản lể với thanh kéo chuyển
      hướng thẳng. Sau khi tay lắc chuyển hướng được lắp, khoảng cách lắc từ trung
      tâm sang hai bên trái phải phải bằng nhau, nên khi lắp tay lắc chuyển hướng lên
      trên trục tay lắc, vị trí góc độ tương ứng của hai bộ phận phải chính xác. Vi vậy,
      người ta thường khắc các đường ngắn ở mặt ngoài của trục tay lắc và mặt trên lỗ
      lớn của tay lắc, hoặc tạo một cái răng trên phần then hoa của hai bộ phận để làm
      ký hiệu ghép nối. Khi ghép nối phải thực hiện theo ký hiệu này.



















                            Hình 12-14 Tay lấc chuyền hướng
               1 -Trục tay lắc chuyển hướng; 2 -Tay lắc chuyển hướng; 3 - Chốt quả cầu

          (2)    Thanh kéo chuyển hướng thẳng. Hình  12 -15 mô tả thanh kéo chuyển
      hướng thẳng của xe CAI092. Thanh kéo chuyển hướng thẳng được tạo thành
     từ hai đoạn ống thép lớn. ở đẩu lớn có lắp chốt quả cẩu, ổ tựa chốt, ổ tựa lò xo,
   189   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199