Page 190 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 190

188    I  Đ Ứ C  HUY






























                     13   14         18  16

                                                    r V T ------ T 7-|
                                                    ả J........


                                              (b)

                  Hình 12-10 Óng trụ chuyển hướng loại quả bi thép làn nén
                       (a)  Trụ chuyển hướng rời loại quả bi thép nối tiếp
                       (b) Khi va chạm, trục chuyển hướng trượt lên trên
        1 - Bộ chuyển hướng; 2 - Khớp trục nối có tính linh hoạt; 3 -13 - ống trụ chuyển hướng dưới;
                 4,14 - ống trụ chuyển hướng trên; 5 - Thân xe; 6 -10 - Đệm cao su;
            7 -11 - Giá đỡ óng trụ chuyển hướng; 8 - Vô lăng; 9,16 -Trục chuyển hướng trên;
                 12,17-Đinh chốt nhựa; 15-Trục chuyển hướng dưới; 18-Bi thép

     3.TRỤCLÁI CÓ THỂĐIẼU CHỈNH

         Hình thức  điểu  chỉnh  của  trục  lái  chia  thành  hai  loại  điều  chỉnh  góc  độ
     nghiêng và điểu chỉnh vị trí hướng trục. Hình  1 2 - 1 1   mô tả cơ cấu điều chỉnh
     góc độ nghiêng của trục lái. Phẩn trên và phẩn dưới của ống trụ chuyển hướng
     2 lẩn lượt được kết nối với thân xe thông qua giá đỡ điểu chỉnh độ nghiêng 7
     và giá đỡ dưới 6, đóng thời ống trụ chuyển hướng được kẹp và cố định bởi giá
     đỡ điểu chỉnh độ nghiêng. Điều chỉnh độ nghiêng dùng  bulông 5 xuyên qua
     lỗ  3  của  giá  đỡ điểu  chỉnh  7  và  ống  trụ  chuyển  hướng,  đẩu  trái  của  bulông
     có  bước  ren  trái,  tay  cẩm  điểu  chỉnh  4  được  vặn  trên  ren  này.  Khi  đẩy  tay
     cầm xuống dưới, bulông  sẽ được nới  lỏng, ống trụ chuyển  hướng vừa có thể
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195