Page 190 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 190
188 I Đ Ứ C HUY
13 14 18 16
r V T ------ T 7-|
ả J........
(b)
Hình 12-10 Óng trụ chuyển hướng loại quả bi thép làn nén
(a) Trụ chuyển hướng rời loại quả bi thép nối tiếp
(b) Khi va chạm, trục chuyển hướng trượt lên trên
1 - Bộ chuyển hướng; 2 - Khớp trục nối có tính linh hoạt; 3 -13 - ống trụ chuyển hướng dưới;
4,14 - ống trụ chuyển hướng trên; 5 - Thân xe; 6 -10 - Đệm cao su;
7 -11 - Giá đỡ óng trụ chuyển hướng; 8 - Vô lăng; 9,16 -Trục chuyển hướng trên;
12,17-Đinh chốt nhựa; 15-Trục chuyển hướng dưới; 18-Bi thép
3.TRỤCLÁI CÓ THỂĐIẼU CHỈNH
Hình thức điểu chỉnh của trục lái chia thành hai loại điều chỉnh góc độ
nghiêng và điểu chỉnh vị trí hướng trục. Hình 1 2 - 1 1 mô tả cơ cấu điều chỉnh
góc độ nghiêng của trục lái. Phẩn trên và phẩn dưới của ống trụ chuyển hướng
2 lẩn lượt được kết nối với thân xe thông qua giá đỡ điểu chỉnh độ nghiêng 7
và giá đỡ dưới 6, đóng thời ống trụ chuyển hướng được kẹp và cố định bởi giá
đỡ điểu chỉnh độ nghiêng. Điều chỉnh độ nghiêng dùng bulông 5 xuyên qua
lỗ 3 của giá đỡ điểu chỉnh 7 và ống trụ chuyển hướng, đẩu trái của bulông
có bước ren trái, tay cẩm điểu chỉnh 4 được vặn trên ren này. Khi đẩy tay
cầm xuống dưới, bulông sẽ được nới lỏng, ống trụ chuyển hướng vừa có thể