Page 191 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 191
KỸ THUẬT SỬA CHỮA ô Tô c ơ BẢN I 189
Hình 12-11 Cơ cấu điều chinh độ nghiêng trục lái
1 - Khu trục; 2 - ống trụ chuyển hướng; 3 - Lỗ dài; 4 - Tay cẩm điều chỉnh;
5 - Bulông; 6 - Giá đỡ dưới; 7 - Giá đỡ điéu chinh độ nghiêng
lấy khu trục 1 trên giá đỡ làm trung tâm và di chuyển lên xuống trong phạm
vi giá đỡ lỗ dài có lắp bulông. Sau khi xác định được vị trí thích hợp của ống
trụ chuyển hướng, tiến hành điểu chỉnh tay cầm, từ đó xác định vị trí ống trụ
chuyển hướng.
Hình 12 -12 (a) môtả một loại cơ cấu rút trục lái.Trục lái chia thành hai đoạn
trên và dưới, hai đoạn này được nối với nhau thông qua then hoa.Trục lái trên 2
được định vị bởi bulông điểu chỉnh 4 thông qua miếng hạn vị hình nêm 5. Một
đẩu của bulông định vị có gắn tay cầm điều chỉnh 3. Khi cắn điểu chỉnh vị trí
hướng trục của trục lái, trước tiên điều chỉnh tay cẩm 3 xuống dưới, khiến miếng
hạn vị được nới lỏng, sau đó điều chỉnh vò lăng, sau khi điều chỉnh tới vị trí thích
hợp, kéo tay cầm điểu chỉnh lên phía trên, cố định vị trí trục lái trên. Nguyên lý
làm việc của cơ cấu vỏ lăng có thể điều chỉnh độ cao của xe Beverly cũng tương
tự như vậy, như hình 12 -12 (b).