Page 191 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 191

KỸ THUẬT SỬA CHỮA ô  Tô c ơ  BẢN  I   189





















                      Hình 12-11 Cơ cấu điều chinh độ nghiêng trục lái
               1 - Khu trục; 2 - ống trụ chuyển hướng; 3 - Lỗ dài; 4 - Tay cẩm điều chỉnh;
                    5 - Bulông; 6 - Giá đỡ dưới; 7 - Giá đỡ điéu chinh độ nghiêng



      lấy khu trục  1  trên giá đỡ làm trung tâm và di chuyển  lên xuống trong  phạm
      vi giá đỡ lỗ dài có lắp bulông. Sau khi xác định được vị trí thích  hợp của ống
      trụ chuyển  hướng, tiến hành điểu chỉnh tay cầm, từ đó xác định vị trí ống trụ
      chuyển hướng.

          Hình 12 -12 (a) môtả một loại cơ cấu rút trục lái.Trục lái chia thành hai đoạn
      trên và dưới, hai đoạn này được nối với nhau thông qua then hoa.Trục lái trên 2
      được định vị bởi bulông điểu chỉnh 4 thông qua miếng hạn vị hình nêm 5. Một
      đẩu của  bulông định vị có gắn tay cầm điều chỉnh 3. Khi cắn điểu chỉnh vị trí
      hướng trục của trục lái, trước tiên điều chỉnh tay cẩm 3 xuống dưới, khiến miếng
      hạn vị được nới lỏng, sau đó điều chỉnh vò lăng, sau khi điều chỉnh tới vị trí thích
      hợp, kéo tay cầm điểu chỉnh lên phía trên, cố định vị trí trục lái trên. Nguyên lý
      làm việc của cơ cấu vỏ lăng có thể điều chỉnh độ cao của xe Beverly cũng tương
      tự như vậy, như hình 12 -12 (b).
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196