Page 198 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 198
196 Đ Ứ C HUY
hướng 17. Hai lỗ ở đẩu dưới của giá đỡ 17 lẩn lượt được tiếp nối với thanh kéo
chuyển hướng ngang trái phải 15,12. Chốt quả cẩu 16,13 ở đẩu ngoài của thanh
kéo ngang lẩn lượt tiếp nối với tay khớp dẫn hướng trái phải.Thông qua tay điều
chỉnh A, B có thể thay đổi độ dài của hai thanh kéo ngang, từ đó điểu chỉnh được
tốc độ.
5 > 1 7
w g 2 ' o
(a) (b)
Hình 12-18 Cơ cấu truyền động chuyển hướng p h ố i hợp
s ử dụng với hệ thống treo độc lập
(a) (b) Cơ cấu phối hợp với bộ chuyền hướng loại quả cáu tuẫn hoàn
(c) (d) Cơ cấu phối hợp với bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng
1 - Tay lắc chuyển hướng; 2 - Tay kéo chuyển hướng dọc; 3 - Tay kéo chuyển
hướng ngang bên trái; 4 - Tay kéo chuyền hướng ngang bên phải; 5 - Tay hình
thang chuyển hướng bên trái; 6 -Tay hình thang chuyển hướng bên phải;
7 - Thanh lắc; 8 -Tay lắc trái của hệ thống treo; 9 - Tay lắc phải của hệ thống treo;
10 - Bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng
Khi bánh chuyển hướng áp dụng hình thức hệ thống treo độc lập, do mỗi
bánh chuyển hướng đểu cẩn có chuyển động độc lập với khung xe (hoặc thân
xe), vì vậy, trục chuyển hướng phải là hình thức tách rời. Đổng thời, hình thang
chuyển hướng trong cơ cấu truyền động chuyển hướng cũng phải được chia
thành hai hoặc ba đoạn. Hình 12 -18 là một số loại cơ cấu truyền động chuyển
hướng sử dụng hệ thống treo độc lập. Trong đó cơ cấu mô tả trong hình 12 -18
(a), hình 12 -18 (b) được phối hợp sử dụng với bộ chuyển hướng loại quả cẩu
tuẩn hoàn, cơ cấu mô tả trong hình 12 -18 (c), hình 12 -18 (d) được phối hợp sử
dụng với bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng.
Cơ cấu truyền động chuyển hướng của xe Santana được mô tả như hình 12
-19. Một đẩu của thanh răng chuyển hướng truyền động lực ra, đầu ra 8 có tiện
mặt phẳng và khoan lỗ, dùng hai bulông để liên kết với giá đỡ chuyển hướng