Page 198 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 198

196     Đ Ứ C  HUY

      hướng  17. Hai lỗ ở đẩu dưới của giá đỡ 17 lẩn lượt được tiếp nối với thanh kéo
      chuyển hướng ngang trái phải 15,12. Chốt quả cẩu 16,13 ở đẩu ngoài của thanh
      kéo ngang lẩn lượt tiếp nối với tay khớp dẫn hướng trái phải.Thông qua tay điều
      chỉnh A, B có thể thay đổi độ dài của hai thanh kéo ngang, từ đó điểu chỉnh được
      tốc độ.



                                                5  > 1   7

                   w    g    2       ' o

                             (a)                     (b)













                     Hình  12-18 Cơ cấu truyền động chuyển hướng p h ố i hợp
                              s ử  dụng với hệ thống treo độc lập
                  (a) (b) Cơ cấu phối hợp với bộ chuyền hướng loại quả cáu tuẫn hoàn
                 (c) (d) Cơ cấu phối hợp với bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng
                1 - Tay lắc chuyển hướng; 2 - Tay kéo chuyển hướng dọc; 3 - Tay kéo chuyển
              hướng ngang bên trái; 4 - Tay kéo chuyền hướng ngang bên phải; 5 - Tay hình
                thang chuyển hướng bên trái; 6 -Tay hình thang chuyển hướng bên phải;
              7 - Thanh lắc; 8 -Tay lắc trái của hệ thống treo; 9 - Tay lắc phải của hệ thống treo;
                         10 - Bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng

           Khi bánh chuyển hướng áp dụng hình thức hệ thống treo độc lập, do mỗi
       bánh chuyển hướng đểu cẩn có chuyển động độc lập với khung xe (hoặc thân
       xe), vì vậy, trục chuyển hướng phải là hình thức tách rời. Đổng thời, hình thang
       chuyển  hướng trong cơ cấu truyền động chuyển  hướng cũng  phải được chia
      thành hai hoặc ba đoạn. Hình 12 -18 là một số loại cơ cấu truyền động chuyển
       hướng sử dụng hệ thống treo độc lập. Trong đó cơ cấu mô tả trong hình 12 -18
       (a), hình  12 -18 (b) được phối hợp sử dụng với bộ chuyển hướng loại quả cẩu
      tuẩn hoàn, cơ cấu mô tả trong hình 12 -18 (c), hình 12 -18 (d) được phối hợp sử
      dụng với bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng.
          Cơ cấu truyền động chuyển hướng của xe Santana được mô tả như hình 12
      -19. Một đẩu của thanh răng chuyển hướng truyền động lực ra, đầu ra 8 có tiện
      mặt phẳng và khoan lỗ, dùng hai bulông để liên kết với giá đỡ chuyển hướng
   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203