Page 197 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 197
KỸ THUẬT SỬA CHỮA ổ Tổ c ơ BÂN I 195
chốt chặn không cho đai ốc lỏng ra. Một đẩu khác của tay có lỗ hình chóp nón,
được phổi hợp với trụ hình chóp nón của chốt quả cẩu thanh kéo tương ứng và
sau khi sử dụng đai ốc cố định cũng phải định vị bằng chốt định vị.
Hình 1 2 -17 Tay hình thang và tay khớp dẫn hướng của xe CA 1092
1 -Tay hình thang chuyển hướng trái; 2 - Khớp chuyển hướng;
3 - Đai ốc; 4 - Chốt định vị; 5 - Tay khớp dẫn hướng; 6 - Chốt
2.2. Cơ cấu truyền động chuyển hướng sử dụng hệ thống treo độc lập
Khi bánh chuyển hướng áp dụng hình thức hệ thống treo độc lập, do mỗi
bánh chuyển hướng đều cẩn có chuyển động độc lập với khung xe (hoặc thân
xe), vì vậy, trục chuyển hướng phải là hình thức tách rời. Đồng thời, hình thang
chuyển hướng trong cơ cấu truyền động chuyển hướng cũng phải được chia
thành hai hoặc ba đoạn. Hình 12 -18 là một số loại cơ cấu truyền động chuyển
hướng sử dụng hệ thống treo độc lập. Trong đó cơ cấu mô tả trong hình 12-18
(a), hình 12 -18 (b) được phối hợp sử dụng với bộ chuyển hướng loại quả cẩu
tuần hoàn, cơ cấu mô tả trong hình 12-18 (c), hình 12 -18 (d) được phối hợp sử
dụng với bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng.
Cơ cấu truyền động chuyển hướng của xe Santana được mô tả như hình
12 - 19. Một đầu của thanh răng chuyển hướng truyền động lực ra, đẩu ra 8
có tiện mặt phẳng và khoan lồ, dùng hai bulông để liên kết với giá đỡ chuyển