Page 197 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 197

KỸ THUẬT SỬA CHỮA ổ  Tổ  c ơ  BÂN  I   195

   chốt chặn không cho đai ốc lỏng ra. Một đẩu khác của tay có lỗ hình chóp nón,
   được phổi hợp với trụ hình chóp nón của chốt quả cẩu thanh kéo tương ứng và
   sau khi sử dụng đai ốc cố định cũng phải định vị bằng chốt định vị.


































              Hình  1 2 -17  Tay hình thang và tay khớp dẫn hướng của xe CA 1092
                 1 -Tay hình thang chuyển hướng trái; 2 - Khớp chuyển hướng;
                  3 - Đai ốc; 4 - Chốt định vị; 5 - Tay khớp dẫn hướng; 6 - Chốt


       2.2.  Cơ cấu truyền động chuyển hướng sử dụng hệ thống treo độc lập
       Khi bánh chuyển hướng áp dụng hình thức hệ thống treo độc lập, do mỗi
   bánh chuyển hướng đều cẩn có chuyển động độc lập với khung xe (hoặc thân
   xe), vì vậy, trục chuyển hướng phải là hình thức tách rời. Đồng thời, hình thang
   chuyển  hướng trong cơ cấu truyền động chuyển  hướng cũng  phải được chia
   thành hai hoặc ba đoạn. Hình 12 -18 là một số loại cơ cấu truyền động chuyển
   hướng sử dụng hệ thống treo độc lập. Trong đó cơ cấu mô tả trong hình 12-18
   (a), hình  12 -18 (b) được phối hợp sử dụng với bộ chuyển hướng loại quả cẩu
   tuần hoàn, cơ cấu mô tả trong hình 12-18 (c), hình 12 -18 (d) được phối hợp sử
   dụng với bộ chuyển hướng loại bánh răng thanh răng.
       Cơ cấu truyền động chuyển  hướng của xe Santana được mô tả như hình
   12 -  19. Một đầu  của thanh  răng  chuyển  hướng truyền động  lực ra, đẩu  ra  8
   có tiện mặt phẳng và khoan lồ, dùng hai bulông để liên kết với giá đỡ chuyển
   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202