Page 120 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 120

118     Đ Ứ C  HUY

      của nó và triode công suất lớn lên trên một mạch màng dày, nâng cao đáng kể
      khả năng điều khiển của bộ điểu khiển đánh lửa.

          (6)     Vi điều khiển của hệ thống đánh lửa. Bộ phận điểu khiển điện tử (ECU)
      là hạt nhân của hệ thống đánh lửa. Nó thông qua tín hiệu nhận được từ các bộ
      cảm biến của động cơ, tính toán ra thời điểm đánh lửa và thời gian nối điện của
      cuộn dây sơ cấp tốt nhất, đồng thời phát tín hiệu đánh lửa cho bộ đánh lửa vào
      thời điểm thích hợp. CPU trước tiên căn cứ vào tín hiệu chuyển tốc và lượng khí
      nạp vào để tính ra góc đánh lửa sớm cơ bản. Sau đó lại căn cứ vào nhiệt độ nước,
      tín hiệu khởi động, tín hiệu tốc độ xe, công tắc điểu hòa... để tiến hành thay đổi
      góc đánh lửa sớm cơ bản, chủ yếu bao gồm thay đổi nhiệt độ máy, thay đổi quá
      nhiệt, thay đổi tính ổn định của trạng thái không tải và thay đổi chấn động. ECU
      thông qua điều khiển thời gian ngắt của mạch sơ cấp để thực hiện điểu khiển
      thời gian thông điện.
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125