Page 108 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 108
106 Đ Ứ C HUY
hưởng sóng khí nạp (như hình 5 - 34), đồng thời điểu hòa tẩn số tự chấn của nó
và chu kỳ nạp khí, như vậy trong điều kiện chuyển tốc nhất định, trước khi van
nạp khí được đóng lại, trong ống nạp khí nhánh sẽ xuất hiện sóng áp lực có biên
độ rất lớn, khiến áp lực trong ống khí nạp tăng cao, từ đó tăng lượng khí nạp,
hiệu ứng này gọi là hiệu ứng biến động khí nạp.
ưu điểm của hệ thống tăng áp cộng hưởng khí nạp là không có bộ phận
vận động, làm việc tin cậy, giá thành rẻ, nhưng chỉ có thể tăng lượng khí nạp và
mômen động cơ trong điều kiện chuyển tốc nhất định.