Page 108 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 108

106      Đ Ứ C   HUY

      hưởng sóng khí nạp (như hình 5 - 34), đồng thời điểu hòa tẩn số tự chấn của nó
      và chu kỳ nạp khí, như vậy trong điều kiện chuyển tốc nhất định, trước khi van
      nạp khí được đóng lại, trong ống nạp khí nhánh sẽ xuất hiện sóng áp lực có biên
      độ rất lớn, khiến áp lực trong ống khí nạp tăng cao, từ đó tăng lượng khí nạp,
      hiệu ứng này gọi là hiệu ứng biến động khí nạp.
          ưu điểm của hệ thống tăng áp cộng  hưởng khí nạp là không có bộ phận
      vận động, làm việc tin cậy, giá thành rẻ, nhưng chỉ có thể tăng lượng khí nạp và
      mômen động cơ trong điều kiện chuyển tốc nhất định.
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113