Page 128 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 128

CHƯƠNG 9

                     CHUẨN BỊ CHO BƯỚC TÌM HlỂU
                                  KHÁCH HÀNG






               C       uộc  viếng  thăm  của  bạn  chỉ  thật  sự  có  ý
                       nghĩa  đốì  với  khách  hàng  khi  nó  giúp  họ
                       giải  quyết  một  vấn  đề nào  đó  hoặc ít nhất,
              chỉ cho họ thẩy họ đang gặp phải vấn đề gì.  Vì thê
              sẽ  rất  khó  đạt  được  kết  quả  mong  đợi  khi bạn  chỉ
              dừng ở việc giới thiệu với khách hàng về sản phẩm
              của  mình mà không quan tâm  đến nhu cầu và đặc
               điểm tính cách của họ.  Tuy nhiên,  rất ít người bán
              hàng hiểu được  điều  đó.  Phần nhiều trong sô" họ cố
              gắng giói thiệu  sản phẩm của  mình ngay sau màn
              chào  hỏi  dạo  đầu.  Như  vậy,  sẽ  có  nhiều  khả  năng
              họ  không  đánh  trúng  những  mối  quan  tâm  cũng
              như nhu  cầu của  khách hàng.  Đành  rằng làm vậy
              là  họ  đang cô" gắng làm  tốt công việc của  mình vối
              cách  thức  "chuẩn  mực  nhất"  nhưng  họ  lại  quên
              mất rằng  mỗi khách hàng là  một trường hợp riêng
              biệt,  cần  phải  áp  dụng  những  những  biện  pháp
              thích  hợp  với  từng  đối  tượng  cụ  thể  chứ  không  có


              130
   123   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133