Page 130 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 130

truýền cho sản phẩm để thu thập đơn đặt hàng, và
               như  vậy  anh  ta  sẽ  phải cạnh tranh với hình thức
              bán hàng bằng quảng eáo và bán hàng qua thư..

                   Thế  nhưng  công  việc  của  bạn  lại  không  đơn
               giản  như  vậy.  Bạn  phải  đi  gặp  trực  tiếp  khách
               hàng  và  chỉ  khi  đốì  diện với  từng  khách  háng  cụ
               thể hận mới biết họ là ai và từ đó eó cơ sở để định
               ra lý lẽ thuyết phục phù hợp với từng đối tượng.

                   Trong trường hợp  này- có thê  coi bước  tìm hiểu
               khách  hàng  cũng  giống  như  công việc  khám bệnh
               của bác sĩ.
                   Trước hết, bác sĩ sẽ phải lắng nghe người bệnh
               kê bệnh  sau  đó sẽ trực  tiếp  khám  cho người bệnh.
              .Những triệu chứng của con bệnh sẽ được phân tích
              bằng  chuyên  môn  và  cuối  cùng  là  với  kinh  nghiệm
              bản thân, bác sĩ sẽ đũa ra được chẩn đoán của mình.
                   Đặc biệt khi bạn phải giới thiệu và bán |nột sản
              phẩm  mói được  tung Ta  thị trường,  một sảíi phẩm
              họàn toàn mới, bạn phải đoán trước xem sạn phẩm
               đó có  đánh trúng vào nhụ cầu của người tiêu dùng
              hay không.

                   Cần  nhố  rằng  đôi  khi  chính  bản  thân  khách
              hàng cũng không hiểu rõ thật ra họ cần gì và chính
              người bán  hàng  phải  giúp  họ  tìm  ra  nhu  cầu thật
              sự của họ (chương 11).

                   Hiểu  được  tầm  quan  trọng  của  bưốc  tìm  hiểu,
              khám phá khách hàng là một chuvện nhưng nó chi

              132
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135