Page 124 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 124

Khoảng cách "riêng tư": < 45 cm;

                  Khoảng cách ”cá nhân"  dao động trong khoảng
              45 cm -  125 cm;

                  Khoảng  cách  "giao  tiếp/xã hội"  dao  động trong
             khoảng 1, 20 m - 3,60 m;
                  Khoảng cách "công cộng": > 3,60 m

                  Đương  nhiên,  những  mức  trên  có  thể  thay  đổi
              tùy theo  từng  địa  phương.  Thường thường khoảng
              cách  giao  tiếp  ở  miền  Nam  thu  hẹp  hơn  so  vối
              những vùng ở miền Bắc.
                  Những yếu tố về tuổi tác của từng người và môi
              trường xã hội cũng làm tác động đến mức trên.

                  Tuy những nghiên cứu vê vấn để này vẫn đang
              được  tiến  hành,  nhưng  chúng  tôi  nghĩ  rằng  đây
              cũng là  một yếu tố tham  gia vào quá trình giao tiếp
              và Ĩ1Ó rất đáng được lưu tâm trong nghề bán hàng.

              Ngoại hình

                  Những  nhận  xét  và  suy  nghĩ  của  chúng  tôi  về
              cách  thể  hiện  bằng  cơ  thể  và  phần  nội  dung  của
              chương  15 sẽ giúp các bạn có được nét khái quát về
              những  vấn  đề  trên,  từ  đó  tự  đúc  kết  và  phác  hoạ
              được chân dung con người mình vói cái nhìn khách
              quan nhất,  có nghĩa là bạn sẽ nhìn nhận bản thân
              theo cách  khách hàng cảm nhận được ở bạn: tư thế,
              tác  phong,  hình  dáng bên  ngoài,  vạm  vỡ hay  mảnh
              mai,  cao  hay  thấp,  khuôn  mặt,  đôi  mắt,  giọng  nói,


             126
   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129