Page 122 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 122

quảng  cáo,  một  hãng  thời  trang,  một  công  ty  xây
            dựng hoặc ngân hàng, cách ăn mặc của bạn sẽ biến
            đổi theo từng lĩnh vực kinh doanh cụ thế.
                Người  ta  mặc  đẹp  không  phải  cho  bản  thân

            mình  mà  cho  ngưòi  khác.  Phụ  nữ  hiểu  rõ  quy  tắc
            này vì thê tủ quần áo là một trong những đặc điểm
            thể hiện sức hấp dẫn của phái đẹp.
                Hình thức thuộc về những người chiêm ngưỡng
            nó.  Ngưòi qua đường có cơ hội ngắm nghĩa ngôi nhà
            của bạn kỹ hơn bản thân bạn.  Tương tự người ngoài
            quan  sát bạn  kỹ hơn bản  thân bạn.  Vậy bạn  muốh
            để lại ấn tượng như thế nào đối với khách hàng?


            Những cử động của cơ thể
                Khi  hai  cá  nhân  cùng  tồn  tại  trong  một  môi
            trường giao tiếp, mọi cử động của họ đều có ý nghĩa
            nhất  định.  Ngay cả  khi ngồi,  tư thế của  mỗi người
            cũng có thê nói lên rất nhiều điều.  Khi khách hàng
            của  bạn  ngồi  ở  tư  thê  thư  giãn  trên  phô-tơi,  gáy
            dựa hoàn toàn lên vai ghế, hai tay đặt trên hai tay
            vịn,  tư thê  đó có thể có hai cách suy diễn:  nếu anh
            ta  tập  trung vào  khuôn  mặt bạn,  điểu  đó có nghĩa
            anh  ta  đang tin  tưởng vào bạn,  ngược lại nếu  anh
            ta  nhìn  lơ  đãng  và  quay  mặt  đi  nơi  khác,  anh  ta
            muốn chấm dứt cuộc nói chuyện.

                Khi  khách  hàng  ở  tâm  trạng  tức  tôi,  thay  vì
            ngồi thoải mái trên ghế,  anh ta sẽ nghiêng toàn bộ


            124
   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127