Page 85 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 85

KỸ NÁNG SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI TRONG BÁN HÀNG


            •  “Xin lỗi em có lầm phiần anh không?”

            ■  “Xin lỗi anh có đang bận dể nói chuyện không?”

            ■  “Xin lỗi em có thể xin anh năm phút dược không?”
            ■

            Quá nhiều  “xin lỏi” -  một cách rất thiếu tụ tin,  dẻ tạo

       cảm giác làm phiền và nghe rất...  trớt quổt vì đã gọi cho tôi
       mà  không chác  chán  có  phải  là  tôi  không khiến  tôi  có  liên
       tuỏng ràng nguời này tình cò luợm đuợc số diện thoại của tôi

       ở dâu chư không phải gọi có chủ y.
            Thông thuờng trong hầu hết các tình huống này, câu trả

       lời chung là gì? “À, tôi dang bận, thôi nhé!” -  vì cách hỏi, cách
       đật vấn đề của nguời gọi đã tạo cơ hội cho khách hàng tư chối
       và nhanh chóng kết thUc cuộc điện thoại.

            Nhiều  làn  khác,  tôi  cũng  “bị  bát”  phải  nghe  hết  vài
       phưt quảng cáo -  nói  “bị bát” là vì rất nhiều telemarketer
       không phải nói chuyện mà “dọc kịch bản” -  vưa mổi alô là

       bên kia dầu dây xả luôn một tràng theo đúng Iđp lang khiến
       người nghe vi lịch sự nên không nổ chen ngang để cUp máy.
       Sau khi  chấm  dứt phàn  “điểm tin ”  sản  phẩm, bạn  hỏi;  “Ỷ
       anh thế nào ? ”,  “Tôi chưa thật sự quan tăm, khi nào can tôi

       sẽ gọi lại nhé”, “Dạ, cám ổn anh, khi nào có nhu cầu anh gọi
       lại cho em nhé!”.  Sau đó là nhanh chóng cUp máy và thậm
       chí còn không kiểm tra lại là khách hàng có sô' điện thoại di



                                    89
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90