Page 84 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 84

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẢY GIŨP KHÁCH HÀNG MUA


         (call-script).  Nên biết rằng đối vổi khách hềing,  không gì tệ
         hơn là nói chuyện vđi một nguời mà chảng biết mình nói gì.
         Do vậy,  dùng làm nản lòng khách hàng, hây chuẩn bị truốc
         nhũng thông điệp chính bạn muốn chuyển tải, nhung nhổ là
         mình “nói” chư không phải “dọc”.

              Vâng! Đùng đọc kịch bản khi dang nói chuyện điện thoại
         vđi khách hàng,  tuy nhiên bạn nên để nó truổc mật đé biết
         nội dung mình muốn trình bày. Sau mỏi cuộc gọi, điều chỉnh
         lại  kịch  bản  cho  phù  hợp  hơn,  thậm  chí có  nhiều  kịch  bản
         khác nhau cho tùng dối tuợng khách hàng riêng biệt (tùy vào
         danh  sách  khách  hang bạn có,  hoặc tùy  vào  loại  sản phám

         dịch vụ ngân hàng bạn muốn tiếp thị...).

         Kịch bản cuộc gọi (call-scrỉpt)

              Mỏi ngày bạn nhận đuợc bao nhiêu cuộc gọi quểing cáo?

         Tôi thì nhận hôm ít cũng 3-4 cuộc, còn hôm nào nhiều cũng
         phải trên duổi chục cuộc -  đủ thư loại sản phẩm dịch vụ từ
         bảo hiểm đến câu lạc bộ thể hlnh, rồi thẻ tùi dụng của ngân

         hàng X cho đến membership của khách sạn năm sao Y hoặc
         chuơng trình khuyến mái của siêu thị z... Điều dẻ nhận thấy
         của các cuộc gọi này là gì bạn có để ỹ không?

              ■  “Xin lỗi anh có phải là anh Thảo không?”

              ■  “Xin  lỗi  dầy  có phải  là  số diện  thoại  cúa  anh  Thảo
                không?”



                                      88
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89