Page 43 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 43

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÁY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


              Đối vdi danh sách khách hàng tiên vay, bạn nên tìm hiểu
         kỹ khách hàng da vay sản phẩm  gì,  thòi  hạn,  uy tứi  thanh

         toán, dang còn du nợ hay đã tất toán... Ví dụ một khách hàng
         dă vay mua nhà 3-4 nâm thì có nhiêu khả năng đang có nhu
         cầu mua xe...

              Thông thuờng đối vổi khách hàng vay,  do đã từng giao
         dịch vổi  chi nhánh nên  khá am hiểu về quy trinh và chửih
         sách  cùa  ngân  hàng.  Ngoài  ra,  nhũng  chưng tù  nhu  hồ  sd
         nhân  thân,  nguồn  thu,  tài  sểm  đảm  bảo...  đang  lưu  ở  chi
         nhánh nên khả năng cao là họ vản muốn tiếp tục giao dịch
         chư ít khi muốn chuyển sang ngân hàng khác làm hồ sO lại
         tư đầu -  vấn đề là bạn phải chủ động tiếp cận, gidi thiệu sản
         phẩm dịch vụ phù họp, và rất thông thuờng là bạn cần phải

         khdi gọi nhu cầu của khách hàng để bán!

         Khách hàng tại quầy giao dịch

              Nhiều chuyên viên khách hàng bận rộn suốt ngày ngoài
         đuờng để tìm kiếm khách hàng mđi, thậm chí phểii di năm
         bảy cây số để làm một cái thẻ tín dụng lại quên rằng hàng
         ngày có một lượng Idn  khách hàng rất tiềm  năng tại quầy

         cần đuọc tiếp thị.
              Nếu để y sẽ thấy ở những chi  nhánh Idn,  mỗi  ngày cd
         đến vài trăm khách hàng,  các phòng giao dịch nhỏ  hon thì
         cũng vài chục đến cả trăm  khách hàng sử dụng các dịch vụ

         thiết yếu  nhu  mỏ  tài  khoản,  chuyển  tiền,  thanh  toán  bảo
         hiểm,  trả  tiền  điện,  nudc...  Nhung  vấn  đề  là  bạn  không

                                      46
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48