Page 39 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 39

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẢY GIỦP KHÁCH HÀNG MUA


             Hơn một giò sau dó ngồi nói chuyện với Mản tôi mới phát
        hiện ra điều mà cậu Giám đốc chi nhánh dã nhận dịnh -  mặc
        dù chua bao giờ tham gia một khóa huấn luyện, đào tạo nào

        nhung cậu ấy lại có nhiều phẩm  chất của một chuyên viên
        khách  hèmg giỏi:  dam  mê  công việc,  tin  tuỏng  ỏ  sản  phầm
        dịch vụ và đặc biệt là thuơng hiệu ngân hàng. Thêm nũa, cậu
        ấy không áp lục vì cố ỹ  “bán thư g ì” -  chỉ đơn giản là  “giứp
        khách hang” -  nhung dó lại là một trong nhũng nguyên tác
        quan trọng giứp thành công trong bán hàng.

             Sáng hôm sau, tôi một mình hẹn Mản đi án sáng để nói
        chuyện thêm và lần này thì tôi tận mát chủng kiến. Sau khi
        ăn hết tô bũn cậu xin phép đuợc mời tôi:  “Làu lãu sếp mói ra
        công tác, cho phép em được mời ỉần này sếp nhé!”, nói rồi cậu
        đến quây trả tiền có bà chù đang dưng. Vừa móc ví cậu ấy vừa
        XU}^: xoa: “Hôm nay chị nấu ngon quá, trời mưa ma ăn tô bún
        cay cay thật tuyệt vời.  Dạ em khống có tỉèn lẻ, chị nhận giúp
        tò này nhé. Nhân tiện, em gứi chị danh thiếp của anh Trung
        giảm dốc chi nhánh em, ảnh rát thăn thiện và dẻ mến -  khi
        nao chị có nhu còu vay vốn, chị gọi theo số này nhé...!”.
             Cư như thế... thật thà, tụ nhiên và tụ tin... tôi bị thuyết
        phục hoàn toàn.

             Trên đường về, tôi bảo vối Mản: “Nếu em muốn đổi nghầ,
        hãy chọn nghe bán hầng -  anh tin rằng chác chắn em sẽ sớm
        trỏ thanh người bán hang giói nhát ngăn hang”. Nhưng cho
        đến giờ, Mản vản chưa muốn đổi nghề vì cậu rất gán bó với
        công việc  bảo  vệ  của  mình  -  và  với  một  ly  do  cũng thứ  vị
        không kém mà tôi sê kể lại cho các bạn nghe nếu có dịp.

                                     42
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44