Page 40 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 40

KỸ NẢNG TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG


            Đọc hết câu chuyện này, nếu bạn nghi ràng lềưn cái việc
       “giúp khách hang” nhu vậy chảng có gì là khó cả và bạn hoàn
       toàn có thể làm hay hon cả cậu bảo vệ Mản kia, thì bạn không
       càn phải đọc hết chuông này.


       Khách hàng ỏ mọi ntíỉ
            Đối vổi phần đông chuyên viên khách hàng, thách thức
       lớn nhất vản là không có nhiều khách hàng để bán, nhiều bạn

       thậm chí hai ba ngày mới gập đuọc một khách hàng.  Trong
       danh sách chuyên viên khách hàng không đạt chỉ tiêu mà tôi
       có  dịp  làm  việc  trong  các  buổi  “perỉormance  review”  hàng
       tháng, khi kiểm tra lại lịch làm việc thì thấy các bạn có một
       điểm chung:  gặp quá ít khách hàng.  Mấy ngày mđi có đuọc
       cuộc hẹn,  thậm chí có bạn nguyên cả tuần vẻn vẹn chỉ gặp

       một khách hèmg. Với luọng khách hàng ít ỏi nhu vậy, kết quả
       chốt đuọc deal thấp là diều dẻ hiểu.
            Nếu bạn vản còn lũng túng tụ hỏi khách hàng tiêm năng
       ở dâu? Câu trả lòi là: mọi noi! Đũng vậy. Cái bạn càn là nhũng
       phuong pháp và kỹ thuật tìm kiếm khách hềưig (prospecting)

       phù hợp.
            Việt  Nam  có  một thị truờng ngân hàng bán  lẻ rất hứa

       hẹn. Khách hàng tiềm nâng đông dảo vổi 60% nguời ở dộ tuổi
       16-60  trong số 90 triệu dân,  phần lổn nhu cầu tài chữih cá
       nhân  chua  duợc  đáp  úng.  Theo  số  liệu  do  Ngân  hàng Nhà
       nuớc  công bố,  đến  tháng 6/2014,  uớc  tmh  đến  nay mới  chỉ
       có  khoảng  20%  dân  số Việt  Nam  có  tài  khoản  ngân  hàng,


                                    43
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45