Page 41 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 41

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÁY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


         trong khi đó tỉ lệ này ở Singapore là 95%, Nhật Bản 85%, còn
         Malaysia dã là 55% và khoểing 46% ỏ Thái Lan.

              Ngoài ra, một báo cáo mđi đây của công ty tư vấn McKinsey
         cho biết, mật độ sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng trung
         binh cả nước chỉ đạt 6% - ỏ một số dô thị, con số này khoểmg
         22%. Trong khi đó, ỏ Thái Lan hay Malaysia, mật độ đâ đạt
         múc 70-80%.

              Khách hàng không thiếu nhung vấn đề là hiện nay tính
         cạnh tranh rất cao, khách hàng có quá nhiều chọn lụa, thói
         quen tiêu dùng cũng thay đổi -  thay vì trước đây khách hèmg

         tìm dến ngân hàng mỗi khi có nhu càu sử dụng sản phẩm dịch
         vụ thi giờ bạn phải chủ động di tìm kiếm, đến tận nhà để phục
         vụ khách hàng - và dương nhiên để thành công, bạn cần có
         nhung ky nâng căn bản.

         Khách hàng ỉà bạn bè, ngưòỉ thân

              Bất kể bạn muốn bán sản phẩm gì, hây bát đầu trước hết
         với nguồn khách hàng là người thân {anhỉchị/em/bố/mẹ/bầ con
         xa gòn...) và tiếp dến là bạn bè. Nếu các anh chị hay bạn bè

         chua có nhu cầu cũng không sao, hây nhò họ đóng vai khách
         hàng cho bạn thục hành ky năng bán. Bạn có cơ hội thực tập
         kỹ  năng đặt  câu  hỏi,  láng nghe,  trình  bày  sản  phẩm và xử
         ly tu chối...  Nhung phản hồi của bạn bè, nguời thân sẽ giUp
         bạn hiểu rỏ hơn về sản phẩm cUng như nhung yếu tố có thể
         cải thiện để bán tốt hơn. Bất cU một sản phẩm mơi nào cung




                                      44
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46