Page 31 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 31

XẢY DỰNG KÉ HOẠCH BÁN HÀNG

             ■  Bạn xác lập được 20 cuộc hẹn (tỉ lệ thành công conversion
               rate CR1=20/200=10%).

             ■  Do cuối cUng một số khách hỀuig bận việc hay đối ỹ... nên
               trong tuần bạn gặp 15 khách hàng (CR2=15/20=75%).

             ■  Tu  15  cuộc  gặp  này  bạn  chốt  được  4  deal
               (CR3=4/15=27%) -  bao gồm tất cả sản phẩm nhu thẻ,
               tài khoản, huy động, tín dụng...

             ■  Với  nhũng  chỉ  sô'  như  trên,  bạn  tứih  được  tỉ  lệ  bán
               thành công tu số cuộc gọi này là 2% (CR4=4/200).

             Bàng cách  ghi  nhận  lại  hoạt  động bán  và  kết  quả bán
        trong tuần, với các tỉ lệ thành công chi tiết sẽ giúp chuyên viên
        khách hàng xác định được các chỉ số cần cải thiện thông qua:

             1.  So sánh với kết quả cúa chuyên viên khách hang đồng
        nghiệp
            2.  So sánh  kết quả của chính mình trong các tùân trưôc

        dó dề xem xu huống thay dổi
             Cụ  thể  trong  truòng  hợp  này,  nếu  chuyên  viên  khách
        hàng quyết tâm đạt mục tiêu CR3 tu 27% tuần này tăng dến
        33% tuần sau (tUc tu 4 thÈmh 5 deal/ tuàn) ^  bạn sẽ phải tập
        trung cải thiện hiệu quả chốt deal bằng cách nắm vũng hơn về
        sản phám  dịch vụ ngăn hàng, khéo léo hơn trong việc xủ lý các
        tình huống khách hang so sảnh lãi suăt hoặc táng tính chuyên
        nghiệp trong khi trình bầy...

             Tương tụ, với tỉ lệ chuyển đổi thành công CR4 là 2% - tUc
        có 4 deal tu 200 cuộc gọi.  Nếu mục tiêu trong tuần này bạn

                                     33
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36