Page 152 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 152

ĐVNG có g ắn g b á n , h a y  g iú p k h á c h  h à n g  m u a


           hàng trực tiếp để tư vấn về sản phẩm. Để làm điều đó, bạn
           phải tìm câu trả lòi cho những câu hỏi quan trọng dưới dây
           rồi sau đó có thể áp dụng các kỹ thuật sales closing phủ hợp:

               ■  Nhu cừu thục sụ của khách hang ỉà gì?
               ■  Kế hoạch và dự định tương lai ?

               ■  Ai ỉ'a người ra quyết định ?

               ■  Nhũng văn đẽ nào khách hang quan tàm nhát khi giao
                 dịch ?




               Tuy nhiên,  nói  như  nhạc  sĩ  Trịnh  Công Sơn  thì  trong
           sáng tác,  “nghệ thuật là ó chỗ biết giău nghệ thuật!” -  trong
           bán hàng cững tuơng tự: dùng bao giờ cố bán hàng một cách
           lộ liẻu, càng không thể sales bàng cách gây áp lực cho khách
           hềmg và tệ hơn nUa là nài nỉ:  “Chị gửi giúp cho chi nhánh em,
           tháng này em dang thiếu chí tiêu!”


           Tim kiếm  “tín hiệu m ua”

               Như  đâ  thảo  luận  ở  chương trước,  ‘tùi  hiệu  mua’  bao
           gồm củ chỉ, lời nói, động tác... thé hiện sụ quan tâm nghiêm
           tUc  của  khách  hàng đến  sản  phám  dịch  vụ  đòi  hỏi  chuyên
           viên khách  hàng phải láng nghe  thật ky và chú y quan  sát
           mơi  phát  hiện  ra  được.  Đé  tạo  ra  “tín  hiệu  mua”  tích  cực,
           trong quá trình tư vấn  sản phẩm,  chuyên viên  khách  hàng

           phải khéo léo tuơng tác, chỉ ra rất rõ nhũng đặc điểm nào của



                                       156
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157