Page 56 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 56
CHIÉN LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
và học hòi... thậm chí còn quan trọng hơn trong môi trường...
đang thay đổi và đầy biến động"'. RDE có ý nghĩa thực tiễn;
trong nhiều trưòng hợp, nó có thể được xử lý dễ dàng bởi một
nhóm nhỏ hoặc thậm chí một người trong một thời gian rất
hợp lý với một ngân sách vừa phải, vẻ đẹp của quy trình RDE
là nó không đòi hỏi (thậm chí không kỳ vọng) những kiến thức sâu
xa ve các lĩnh vực thông kê cao cẩp^. RDE tạo ra kiến thức và các
kết quả kinh doanh cùng "lợi nhuận" rất lớn trong những
năm tới.
Vậy tại sao quý vị lại muốn đọc về RDE và sử dụng nó
trong cuộc sống kinh doanh hằng ngày của mình? Nó khá
đơn giản bời vì RDE:
- Giải quyết các vấn đề thay vì chi xác định chúng.
- Tạo ra các quy định - nó có tính hoạt động.
- Không cần kiến thức cao siêu - nó rất dễ tiếp cận.
- Thúc đẩy logic và tri thức. Không cần phỏng đoán khi
quý vị có thể đã đúng rồi và còn thường xuyên "điing" hcm nữa.
- Áp dụng cho rất nhiều vấn đề trong đời sống thực tiễn
chứ không chỉ giới hạn với những sản phẩm hay quảng cáo.
' Jerry Wind và Vijay Mahajan, Convergence Marketing: Strategies for
Researching the New Hybrid Consumer, đã dan.
^ Là người đề xuất cách tiếp cận này, Thomas Schelling (Giải Nobel
Kinh tế học 2005) là người nói "Tôi nghĩ toán học được sử dụng quá
nhiêu để khoe khoang. Đó là một kiểu lười viết... (điều khó làm hơn
nhiêu) là viết rõ ràng và sử dụng phép loại suy sao cho mọi ngưcá
hiểu được" (Kim Clark, 'Tn Praise of Original Thought: Tipping
Points and Nuclear Deterrence Lead to the Nobel in Economics",
US News & World Report, 24/10/2005, tr.52).
55