Page 56 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 56

CHIÉN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         và học hòi... thậm chí còn quan trọng hơn trong môi trường...
         đang thay đổi và đầy biến động"'. RDE có ý nghĩa thực tiễn;
         trong nhiều trưòng hợp, nó có thể được xử lý dễ dàng bởi một
         nhóm nhỏ hoặc  thậm  chí một người  trong một thời  gian rất

         hợp lý với một ngân sách vừa phải, vẻ đẹp của quy trình RDE
         là nó không đòi hỏi (thậm chí không kỳ vọng) những kiến  thức sâu
         xa ve các lĩnh vực thông kê cao cẩp^. RDE tạo ra kiến thức và các
         kết  quả  kinh  doanh  cùng  "lợi  nhuận"  rất  lớn  trong  những
         năm tới.
               Vậy tại sao quý vị lại muốn đọc về RDE và sử dụng nó
         trong  cuộc  sống  kinh  doanh  hằng  ngày  của  mình?  Nó  khá
         đơn giản bời vì RDE:

               -  Giải quyết các vấn đề thay vì chi xác định chúng.
               -  Tạo ra các quy định - nó có tính hoạt động.
               -  Không cần kiến thức cao siêu - nó rất dễ tiếp cận.
               -  Thúc đẩy logic và tri thức. Không cần phỏng đoán khi
         quý vị có thể đã đúng rồi và còn thường xuyên "điing" hcm nữa.
               -  Áp dụng cho rất nhiều vấn đề trong đời sống thực tiễn

         chứ không chỉ giới hạn với những sản phẩm hay quảng cáo.

         '  Jerry Wind và Vijay Mahajan, Convergence Marketing: Strategies for
         Researching the New Hybrid Consumer, đã dan.
         ^  Là người đề xuất cách tiếp cận này, Thomas Schelling (Giải Nobel
         Kinh tế học 2005) là người nói "Tôi nghĩ toán học được sử dụng quá
         nhiêu để khoe khoang. Đó là một kiểu lười viết... (điều khó làm hơn
         nhiêu)  là viết rõ ràng và sử dụng phép loại suy sao cho mọi ngưcá
         hiểu  được"  (Kim  Clark,  'Tn  Praise  of  Original  Thought:  Tipping
         Points  and  Nuclear  Deterrence  Lead  to  the  Nobel  in  Economics",
         US News & World Report, 24/10/2005, tr.52).


                                     55
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61