Page 54 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 54

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH Vị  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         dùng.  Bằng cách này, Unilever phát hiện ra những điểm nút
         quan trọng đê giữ chân khách hàng. RDE giúp Unilever tạo ra
         ba lựa chọn (phiên bản) cho tạp chí khách hàng mói phát triển
         của mình là DIVA và phân phối tới các nhóm khách hàng giá
         trị  cao vốn là mục tiêu của Unilever.  Bằng cách theo dõi các
         phản ứng của khách hàng, phân biệt rõ cái gì có tác dụng và

         sau đó điều chỉnh hình thức truyền thông, Unilever đã tạo ra
         những thông điệp mód và lay động được trái tim và tâm hồn
         của khách hàng Brazil. Cách tiếp cận hệ thống này, được thúc
         đẩy  nhò  RDE,  đã cứu  sông  Unilever  tại  Brazil.  Kết  quả  tuyệt
         vời là,  trong thời kỳ  suy  thoái với  thực trạng kinh doanh sa
         sút mạnh ờ tất cả các nhóm sản phẩm tiêu  dùng (đặc biệt là
         những sản phẩm cao cấp), kiến thức về khách hàng dựa trên
         RDE đã giúp duy trì và thậm chí làm tăng thị phần cho các sản
         phẩm cơ bản của Unilever.
               Cuốn  sách này  trình bày với  quý vị nhiều  trường hợp
         RDE khác giúp tạo ra rủiững lợi ích cạnh tranh lớn cho người
         sử dụng chúng. Ngoài ra nó còn làm được nhiều hơn thế. Nó

         cũng  dạy  cho  quý  vị  về  RDE.  Những  thành  công  của  RDE
         hoàn toàn nằm trong khả năng của hầu hết các công ty và có
         thể rất ấn tượng.  Một số ví  dụ  mà  quý vị  sẽ gặp ữong cuốn
         sách này bao gồm từ mức tăng hơn 200% trong các trường hợp
         sáp nhập tới mức tăng 42% về tỉ lệ phản hồi danh mục đồ trang
         sức với mức mua trung bình cao hơn hẳn,  cũng như việc tạo
         ra những sản phẩm mang tính biểu tượng như món dưa chua
         Vlasic và nước xốt Prego cùng những lĩnh vực áp dụng đại trà
         RDE ờ Trung Quốc và Ấn Độ. Có rất nhiều ví dụ.



                                      53
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59