Page 294 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 294

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG



                   Phân khúc                    Giả thuyết
          Dễ  mua  sắm  -  Thích  mua   Nhóm này tích cực tìm kiếm
          sắm  và  muốn  hưởng  dịch  vụ  trợ giúp để tiêu khiển.
          sẵn  có,  dễ sử dụng và giá
          cả.  Họ không  quan  tâm
          đến môi  trường  cửa hàng
          nói  chung.
          Lưu  tâm  đến  sản  phẩm  - Nhóm này lưu tâm đến sản
          Thích  phong  cách  và  sự  đa  phẩm.
          dạng.  Họ  muốn  phong  cách

          của  cừa hàng  phản  ánh mối
          quan  tâm  của  họ.  Một  số
          người sẵn sàng trả tiền thêm
          để  có  phong  cách  và  trải
          nghiệm mua sắm tốt hơn.
          Nhạy cảm v'ê giá/dịch vụ -   Nhóm này quan tâm đến
          Tìĩích mua sắm và có ấn tượng  khả năng mặc cả; họ sẽ nhờ
          mạnh khi thấỵ giá hời hoặc mặc  cả những người khác giúp
          cả được. Họ không quan tâm  họ việc này.
          đến phong cách cửa hàng
          nói chung.


               Hình  8.4  cho  biết  mức  độ  phân bổ  của  các  phản  ứng
         theo phân khúc trong một số dự án Buy Itĩ. Rõ ràng các phân

         khúc tồn tại trong các nhóm  dân cư khác nhau, nhưng đồng
          thời cũng phân bổ rất khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm.



                                     233
   289   290   291   292   293   294   295   296   297   298   299