Page 293 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 293

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

            là chúng ta  CÓ  thể thấy hài lòng khi chấp nhận một cách tiếp
            cận chung để phát triển, tiếp thị và bán một loạt sản phẩm có
            liên quan hoặc chẳng có liên quan gì với nhau. Thay vì lạc lối
            trong một đống những chi tiết vụn vặt, chuyên gia phát triển

            sản phẩm,  chuyên gia  tiếp thị và người bán hàng  có  thể bắt
            đầu áp dụng các quy tắc chung để giải quyết vấn đề cụ thể. Các
            quy tắc, không phải những khái niệm trừu tượng từ vô vàn ví
            dụ, dễ sử dụng hơn.
                  Chúng ta hãy cùng xem xét những gì dữ liệu đã chi ra.
            Bằng cách xem xét mô hình phản ring, qua nhiều nghiên ahi,
            với từng sản phẩm  trong số 30 sản phẩm và  theo  đúng quy
            trình xác lập phân khúc,  chúng ta có  thể thấy rằng cơ sở dữ

            liệu  Buy It!  đưa  ra ba  mô  hình  chung.  Quý vị  cần lưu ý  rằng
            người tham gia vào nghiên cứu cơ sở dữ liệu mua hàng không
            hề biết rằng từ những phản ứng của họ,  chúng ta có thể xếp
            họ vào các phân khúc khác nhau. Và khi làm điều đó, chúng ta
            thấy ba nhóm người mua hàng như trong Bảng 8.3. Chúng ta
            xác định đặc điểm của người mua hàng bằng các yếu tố hoặc
            thông điệp cụ thể trong các khái niệm kiểm nghiệm làm cho

            họ thấy thích thú.  Chúng ta biết họ phản ứng với cái gì,  cho
            phép chúng ta định nghĩa họ (bên trái) và hình thành những
            giả thuyết về họ (bên phải).


                  Bảng 8.3 - Ba phân khúc người mua hàng với toàn bộ 30
            sản phẩm trong các dự án Buy It! và một số giả thuyết về họ






                                        292
   288   289   290   291   292   293   294   295   296   297   298