Page 292 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 292

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG

         điệp  đi  từ  vị  thế tốt  đến  tuyệt  vời.  Chúng  ta  có  thể tìm  ra
         những phân khúc này bằng cách phân tích mô hình phản ứng
         với  các yếu tố khái niệm khác nhau, những người phản ứng
         tưcmg tự với cùng một thông điệp - tức là, những người thể
         hiện mô hình giống nhau về những thông điệp RDE họ thích
         và không thích.

               Nhưng còn 30 nghiên cứu  thì sao?  Câu hỏi đầu tiên là
         liệu chúng ta có tìm được các phân khúc không. Cách họ nghĩ
         về mua  sắm  có khác biệt không? Dựa trên những gì đã xem
         xét cho đến lúc này,  câu trả lời là "có". Nhưng nếu dừng lại
         ờ đó,  đon giản là chúng ta chỉ mới sử dụng RDE như trước:
         phát  hiện  xem  cần  làm  gì  với  các  sản  phẩm  hoặc  mô  hình
         truyền thông cụ thể.
               Hãy  mở rộng  một  chút  và  tìm  kiếm  "ý  tường  thật  sự

         lớn":  Chúng ta có tìm được những phân khúc giống nhau cho các
         sản phẩm khác nhau không? Nếu tìm được, cơ sở dữ liệu không
         chi đơn thuần là có lợi nữa, bởi vì lúc này cơ sở dữ liệu đã trờ
         thành một tấm bia Rosetta^  để hiểu phản ling của người tiêu
         dùng  trước  các  thông  điệp  mua  sắm.  Khi  tì±n  ra  các  rủìóm
         giống nhau, với các sản phẩm khác nhau, chuyên gia tiếp thị
         và bán hàng sẽ có những chi dẫn mới về những gì cần nói và
         làm khi họ quảng cáo và trình bày sản phẩm. Việc tìm ra các
         phân khúc giống nhau giữa các sản phẩm khác nhau có nghĩa

         ‘ Bia Rosetta (Rosetta Stone) là một tấm bia đá granodiorite Ai Cập
         cô’ được kìiắc một đạo dụ ban hành tại Memphis vào năm 196 trước
         Công  nguyên  của  Vua  Ptolemy V.  Đạo  dụ  xuất  hiện  bằng ba  thứ
         chữ: phần trên là chữ tượng hình Ai Cập cổ, phần giữa là chữ Á Rập
         và phần dưới cùng là chữ Hy Lạp cổ. - ND


                                     291
   287   288   289   290   291   292   293   294   295   296   297