Page 80 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 80

là  một  phần  của  chiếc  máy  bay  và  họ  đang  sắp  làm






                                          hàng  nghìn  mẫu  trong  vài  năm  tới.  Bên  cạnh  đó,





                                          chúng tôi trở thành một phần quan trọng trong đội và






                                          thu  được vị  trí  đáng kể  trong nội  bộ”.








                                                       Ở cấp độ chiến lược thị trường, một số công ty phụ





                                          thuộc vào  những nguồn  lợi  thế cạnh  tranh  khác nhau






                                          ở  những  thời  điểm  khác  nhau.  Chẳng  hạn  IBM  phụ





                                          thuộc vào tiềm lực công ty và  dịch vụ trong nhiều năm






                                          khi hãng đang thống trị thị trường máy tính lớn.  IBM






                                          không mấy khi có những sản phẩm tốt nhất sớm nhất





                                          nhưng  cũng không  sao  cả.  Họ  đặt  một  nhãn  hiệu  lớn






                                          màu xanh trên đó. (Và phương châm là “không ai từng





                                          bị  sa  thải  vì  giới  thiệu  IBM”)  và  nhấn  chìm  khách






                                          hàng trong  đủ  dịch  vụ  kỹ  thuật  để  cung cấp  một  giải






                                          pháp  kỹ  thuật.  Khách  hàng  trả  thêm  một  phần  chi





                                          phí  để  có  mạo  hiểm  chính  trị  thấp  hơn.  IBM  có  thể






                                          không có  những  sản  phẩm tốt  nhất vào  thời  điểm  đó





                                          nhưng rõ  ràng họ  có  những giải pháp  tốt  nhất.








                                                       Vào thời điểm đó, DEC có một lượng sản phẩm nổi






                                           trội về kích cỡ và  đặc điểm tiện lợi nhưng nó chưa bao





                                           giờ thể hiện thế mạnh  của sản  phẩm bởi vì hãng này






                                           đánh  giá  thấp  ảnh  hưởng của  đội  giao  dịch  trực  tiếp.






                                           Quan  điểm quản lý  là  người bán hàng là  một phần ác





                                           độc  nhưng  cần  thiết  và  trả  lương  họ  mà  không  có






                                           phần  thưởng  khuyến  khích  nào  và  thậm  chí  còn












                                                               ó  bí  qciyết  để đạt  được  kỹ  nống  bàn  bỏng  siêa  việt                                                                                                                      81
   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85